Tây Ban Nha chính thức công nhận hộ chiếu Việt Nam mẫu mới

Mẫu hộ chiếu mới.
Mẫu hộ chiếu mới. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than) được các cơ quan của Tây Ban Nha công nhận sau khi bổ sung các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.
Ngày 8/8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam cho biết các cơ quan T.Ư có thẩm quyền của Tây Ban Nha đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than).
Thông báo giải thích việc đảo ngược quyết định không công nhận trước đó được đưa ra sau quá trình tham vấn kỹ thuật. Phía Tây Ban Nha nhận thấy hộ chiếu mẫu mới đã bao gồm các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.
Có tất cả 54 điểm đến mà công dân Việt Nam không cần xin visa trước.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam gây ra những rắc rối không đáng có
"Tuy nhiên, vì nơi sinh là thông tin bắt buộc đối với thị thực Schengen, những người xin thị thực mang hộ chiếu mới bìa xanh tím than phải nộp chứng minh thư/căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh", Đại sứ quán Tây Ban Nha lưu ý.
Theo đó, kể từ ngày hôm nay 8/8, Đại sứ quán Tây Ban Nha sẽ tiếp nhận trở lại đơn xin thị thực của những người mang hộ chiếu mới và có chứng minh thư/căn cước công dân còn hạn.
Đại sứ quán Tây Ban Nha cũng cho biết, hộ chiếu bìa xanh lá (mẫu cũ), có thể hiện nơi sinh và không bị giới hạn nhập cảnh bởi bất cứ quốc gia thành viên Schengen nào vẫn tiếp tục được xử lý bình thường mà không bị ảnh hưởng bởi quy định giới hạn lãnh thổ nói trên.
Visa - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Thêm một nước châu Âu không công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam
Trước đó, trong thông báo ngày 1/8, Tây Ban Nha thông báo tạm không cấp thị thực trên hộ chiếu mẫu mới với lý do không có thông tin nơi sinh. Với quyết định ngày 8/8, hiện chỉ còn 2 nước trong khối Schengen tạm thời không công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam là Đức và Cộng hòa Czech.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала