Thất bại đang chờ Blinken ở châu Phi vì Lavrov

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken tham dự hội nghị ngoại trưởng ASEAN tại Campuchia
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken tham dự hội nghị ngoại trưởng ASEAN tại Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyến đi của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đến châu Phi có thể kết thúc thất bại vì Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Jessica Donati và Gabriele Steinhauser viết cho The Wall Street Journal.
“Blinken bắt đầu chuyến công du ba nước châu Phi vào ngày 7 tháng 8 do lo ngại ngày càng tăng của Mỹ về ảnh hưởng của Nga đối với lục địa này và sau chuyến công du gần đây của Ngoại trưởng Lavrov”, - bài báo viết.
Các nhà báo nhớ lại rằng các quốc gia hàng đầu của châu Phi vẫn giữ thái độ trung lập khi phương Tây kêu gọi họ áp đặt các lệnh trừng phạt chống Nga, đây là một tín hiệu nguy hiểm đối với Hoa Kỳ. Bài báo lưu ý rằng các quốc gia châu Phi đã không thể hiện mong muốn tin vào những lời hùng biện của phương Tây.
Theo các tác giả, Blinken sẽ cố gắng thay đổi lập trường của những người đứng đầu lục địa. Tuy nhiên, sẽ không dễ thực hiện điều này sau khi Ngoại trưởng Lavrov thăm châu Phi. Ngoại trưởng Nga đã đến thăm 4 nước và cảm ơn các nhà lãnh đạo châu Phi đã không ủng hộ các lệnh trừng phạt của phương Tây, đồng thời chỉ ra trách nhiệm của châu Âu và Mỹ về việc giá lương thực tăng cao, cũng như đề nghị mua dầu của Nga, Donati và Steinhauser viết.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Ngoại trưởng Mỹ Blinken công du Đông Nam Á và châu Phi trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc

Chuyến đi của Blinken đến Châu Phi

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bắt đầu chuyến công du ba nước châu Phi: ngày 7/8, ông đến Cộng hòa Nam Phi, sau đó sẽ thăm Congo và Rwanda.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала