Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố sắp quét sạch bọn khủng bố ở Syria

© Sputnik / Grigori Sysoev / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran
Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong thời gian gần tới, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ quét sạch bọn khủng bố khỏi những khu vực cuối cùng ở Syria, - ông Erdogan tuyên bố. Theo lời ông, «quyết định của Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập tuyến an ninh dài 30 km ở biên giới phía nam đất nước vẫn giữ nguyên hiệu lực».

«Tôi hy vọng rằng trong tương lai gần, chúng tôi sẽ nối kết các khâu của vành đai an ninh này, quét sạch những khu vực cuối cùng mà bọn khủng bố còn ẩn náu ở Syria», - ông Erdogan nói với các đại sứ ở Ankara.

Vài ngày trước, sau cuộc hội đàm của các ông Vladimir Putin và Tayyip Erdogan tại Sochi, trong tuyên bố chung của lãnh đạo hai nước có ghi nhận rằng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ việc bảo vệ sự toàn vẹn của Syria và khẳng định quyết tâm hành động cùng nhau.
Một cảnh sát quân sự Nga tuần tra gần thành phố Ain Isa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở Syria tiêu diệt các tay súng do Mỹ huấn luyện

Tình hình ở Syria

Trong chuyến thăm Ankara ngày 8/6, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã thảo luận về tình hình Syria với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ. Một ngày trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng hai nước, Sergei Shoigu và Hulusi Akar, cũngđã liên lạc với nhau. Sự hiện diện của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực biên giới Syria để tiến hành các chiến dịch chống lại lực lượng người Kurd ở đó, Damascus đã nhiều lần tuyênbố là sự bất hợp pháp và kêu gọi Ankara rút quân.
Với sự hỗ trợ của quân đội Mỹ, lực lượng người Kurd-Ả Rập của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), dựa trên YPG, kiểm soát hầu hết các tỉnh Al-Hasakah và Raqqa của Syria, cũng như một số thịtrấn ở của Aleppo và Deir ez-Zor. Đặc biệt, hầu hết các khu vực ở các thành phố Al-Hasakah và Qamishli đều nằm trong tầm kiểm soát của họ. Về mặtchính thức, Damascus không công nhận một chính quyền tự trị ở đông bắc Syria.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала