Trung Quốc đưa 21 máy bay tới vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan

© AP Photo / Jin DanhuaMáy bay SU-30 của Trung Quốc
Máy bay SU-30 của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Hai, Quân đội GPND Trung Quốc đã phái 21 chiến đấu cơ và 13 tàu chiến đến Đài Loan, như cơ quan quân sự của hòn đảo này cho biết.
Theo ghi nhận trong thông báo trên tài khoản Twitter chính thức của cơ quan này, Trung Quốc đã cử 6 chiến đấu cơ J-11, 4 chiếc tiêm kích J-16, 8 chiếc Su-30, 2 máy bay chiến đấu-ném bom Xian JH-7 và 1 trực thăng chống ngầm KA-28 ASW tới khu vực nhận dạng phòng không của hòn đảo. Theo dữ liệu của cơ quan quân sự địa phương, Đài Loan đã cử đội tuần tra trên không để theo dõi tình hình và cũng triển khai các hệ thống tên lửa-phòng không. Tổng cộng, theo cơ quan quân sự cho biết, trong ngày thứ Hai, Đài Loan ghi nhận hoạt tính của 39 máy bay quân sự Trung Quốc ở gần hòn đảo.
Ngày thứ Hai, Quân đội GPND Trung Quốc tiếp tục các cuộc tập trận xung quanh Đài Loan, ưu tiên thực hành các kịch bản tấn công chống tàu ngầm và đổ bộ hải quân, - như Ban Chỉ huy Tác chiến phía Đông của QGPND Trung Quốc tuyên bố trước đó.

Hậu quả từ chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi

Để đáp trả chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Loan, Bắc Kinh đã tổ chức các cuộc tập trận lớn của Quân đội GPND Trung Quốc, huy động tên lửa, máy bay và tàu chiến. Tập trận bắt đầu ngày 4 tháng 8 tại sáu khu vực trong vùng biển xung quanh đảo và tưởng là sẽ kết thúc vào trưa ngày 7 tháng 8, nhưng vẫn tiếp tục cả vào ngày thứ Hai.
Du khách xem trực thăng quân sự Trung Quốc bay qua đảo Pingtan trước cuộc tập trận ngoài khơi Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Tướng Ba Lan dự đoán khả năng rút quân Mỹ khỏi châu Âu vì tình hình Đài Loan
Chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi vào ngày 2-3 tháng 8 là chuyến công du đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ tới Đài Loan kể từ năm 1997, và bà Pelosi trở thành quan chức cấp cao nhất của Hoa Kỳ đến thăm hòn đảo này trong 25 năm qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала