Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Hoa Kỳ rút vũ khí hạt nhân khỏi các nước thứ ba

© Sputnik / Nataliya Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ phải rút vũ khí hạt nhân khỏi các nước thứ ba, ông Igor Vishnevetsky, Phó Cục trưởng Cục không phổ biến và kiểm soát vũ khí của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

"Vũ khí hạt nhân của Mỹ cần được đưa ra ngoài lãnh thổ quốc gia (của các nước thứ ba)", - ông Vishnevetsky nói tại hội nghị tổng kết Hiệp ước NPT tại LHQ.

Ông nhấn mạnh rằng NATO công khai tuyên bố mình là một liên minh hạt nhân và vũ khí hạt nhân của Mỹ nằm trên lãnh thổ của các quốc gia phi hạt nhân đang thực hành việc sử dụng chúng. Ông Vishnevetsky gọi đây là yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh, làm tăng nguy cơ xung đột hạt nhân và là một phanh hãm đối với việc giải trừ quân bị.
Mỹ thử nghiệm tên lửa hành trình bị cấm bởi Hiệp ước INF - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2022
Nga kêu gọi Mỹ không nên là nước đầu tiên triển khai tên lửa bị cấm bởi Hiệp ước INF
Ông nói thêm rằng quan hệ đối tác AUKUS của Mỹ-Anh-Úc là tiền đề để bắt đầu một vòng xoáy chạy đua vũ trang mới ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Trước đó, ngày 1/8, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Washington sẽ chỉ xem xét việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp khẩn cấp. Theo ông, việc áp dụng biện pháp này có thể xảy ra để bảo vệ lợi ích sống còn của đất nước, các đồng minh và đối tác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала