- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga thống kê số lính đánh thuê bị tiêu diệt ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina
Quân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan chịu tổn thất lớn nhất trong số tất cả lính đánh thuê nước ngoài đến tham chiến bên phía Kiev kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina - 643 chiến binh bị tiêu diệt, tiếp theo là Hoa Kỳ (241) và Canada (213), Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm thứ Ba.
Dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga về lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina chỉ ra rằng kể từ ngày 24 tháng 2, có 1.837 chiến binh Ba Lan đã đến nước này, trong đó 643 người đã bị tiêu diệt, 493 người khác rời khỏi khu vực chiến đấu và 701 người vẫn đang tham chiến.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, 565 công dân Mỹ đã đến tham chiến bên phía Kiev, trong đó 241 người thiệt mạng, 243 người bỏ trốn, 81 người còn phục vụ tính đến ngày 5/8. Trong số 608 công dân Canada đến vùng chiến sự, 190 lính đánh thuê vẫn còn trong hàng ngũ, 213 người thiệt mạng, 205 người bỏ trốn.
Đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng tổng kết của Bộ QP Nga là Gruzia với 195 lính đánh thuê bị giết, tiếp theo là Romania và Anh, lần lượt mất 156 và 141 lính đánh thuê.
Một binh sĩ DNR gần mảnh vỡ của một chiếc xe tăng bị đắm của Lực lượng vũ trang Ukraine trên con đường gần làng Vasilyevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Úc tiết lộ sự thật về quân đội Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала