Bồn chứa dầu thứ tư ở cảng Cuba bốc cháy

© AFP 2023 / Yamil LageCháy kho nhiên liệu ở Cuba
Cháy kho nhiên liệu ở Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại cảng Matanzas của Cuba, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn lớn ở kho chứa dầu, ngọn lửa đã bao trùm 4 bồn chứa dung tích 50 nghìn tấn, Phó Cục trưởng Cục Phòng cháy chữa cháy quốc gia Cuba Alexander Avalos Jorge thông báo.

Đã xảy ra một loạt vụ cháy, hiện nay bốn bồn chứa đã bị ảnh hưởng”, - ông Avalos cho biết trong cuộc họp báo, đoạn ghi âm phát biểu của ông được đăng trên báo Cubadebate.

Theo ông Alexander Avalos, trong lịch sử Cuba chưa từng xảy ra vụ cháy nào lớn đến thế, và ông không thể nói trước được khi nào thì nó sẽ được dập tắt - "có thể mất nhiều ngày". Ngoài nỗ lực làm mát các bồn chứa đang bốc cháy, lực lượng cứu hỏa đang cố gắng ngăn không cho ngọn lửa lan sang khu vực các tổ máy phát điện và bến 321 nơi chứa các sản phẩm dầu và xăng.

Cháy kho dầu

Đám cháy mạnh bắt đầu tại cơ sở lưu trữ dầu của Cuba ở cảng Matanzas vào tối thứ Sáu tuần trước, sau khi sét đánh trúng mái vòm của bồn chứa khoảng 25.000 mét khối dầu. Theo thông tin mới nhất từ ​​Bộ Y tế, 24 trong số 125 nạn nhân của vụ cháy vẫn đang nằm viện, 5 người ở tình trạng nguy kịch. Còn 16 người thuộc diện mất tích, 1 người chết.
Máy bay và trực thăng cũng như các chuyên gia từ Mexico và Venezuela đã đến Cuba một ngày trước đó để giúp dập đám cháy. Đến sáng thứ Hai, đã lắp đặt máy bơm thủy lực lớn từ Venezuela để dập lửa bằng chất hóa học và thiết bị phun bọt.
Các nhà khoa học Cuba cho biết họ đang nghiên cứu các mẫu nước mưa và sẽ có kết quả trong tương lai gần, Hiện nay nguy cơ ô nhiễm môi trường do lượng mưa “không đáng lo ngại”. Tại tỉnh Matanzas, theo Thống đốc tỉnh này cho biết, đã sơ tán gần 4.800 người khỏi khu vực xảy ra hỏa hoạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала