Đấu giá lại lô đất Thủ Thiêm: Bất động sản sẽ dẫn sóng đầu tư nửa cuối năm?

Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trả lời báo chí sáng 9/8, ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM, cho biết các lô đất tại Thủ Thiêm sẽ được đưa ra đấu giá lại.
Được biết, hiện nay các sở, ngành của TP.HCM đang báo cáo UBND TP.HCM để phê duyệt kế hoạch, sau đó sẽ công khai tiến độ đưa ra đấu giá lô đất này. TP.HCM sẽ xây dựng một kế hoạch, có phương án cụ thể và lộ trình đấu giá cũng như kiểm tra trình tự, thủ tục một cách chặt chẽ, nhằm đảm bảo các doanh nghiệp trúng đấu giá sẽ đưa các khu đất trúng đấu giá vào sử dụng đúng theo quy hoạch đã được phê duyệt.
"Thành phố đã làm đúng trình tự, các cơ quan trung ương đã kiểm tra việc thực hiện và cũng khẳng định thành phố làm đúng quy trình. Còn lại một số quy trình, quy định cần phải điều chỉnh cho chặt chẽ thì đến khi nào các cơ quan ban hành, thành phố sẽ thực hiện", ông Thắng nhận định.
Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Thanh tra Chính phủ đối thoại với người dân Thủ Thiêm, vẫn căng thẳng vì chữ "ranh quy hoạch"
Khi phóng viên Tuổi Trẻ đặt nghi vấn liệu sẽ tái diễn tình trạng đấu giá cao, bỏ cọc như vụ việc Tân Hoàng Minh khi áp dụng quy trình cũ, ông Thắng phân trần các cơ quan cũng không thể làm khác khi các quy định pháp luật chưa thay đổi.
"Đã đấu giá rồi thì việc doanh nghiệp đưa ra giá nào và giá cao sẽ trúng đấu giá, đó là quy định tại thời điểm này", ông Thắng cho hay.
Mới đây, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cũng cho biết sau thời điểm 2 doanh nghiệp đấu giá đất Thủ Thiêm quá hạn 180 ngày, địa phương đã giao các sở ngành chuyên môn tham mưu về việc hủy kết quả trúng đấu giá.
Khu đất ở Thủ Thiêm (TP.HCM) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm: Tiên đâu mà nộp phạt?
Sau vụ việc đấu giá các lô đất tại Thủ Thiêm, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Xây dựng cùng các bên nghiên cứu, rà soát lại quỹ nhà, đất sẽ đấu giá.
"Sau khi rà soát, UBND TP.HCM sẽ trình Ban Thường vụ Thành ủy để cho ý kiến. Thường vụ cho ý kiến đến đâu sẽ làm đến đó. Tinh thần là cái nào có thể đấu giá thì tiến hành đấu giá", ông Mãi cho hay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала