Nghị sĩ Nga đề xuất hồi sinh Liên Xô

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhquốc kỳ của Liên Xô
quốc kỳ của Liên Xô - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ Duma Quốc gia từ khu vực Crưm Mikhail Sheremet đề xuất thành lập một liên minh tự nguyện của các quốc gia có chủ quyền theo hình ảnh của Liên Xô - một liên minh có khả năng chống lại sự bành trướng của phương Tây.

"Sự tồn tại của Liên Xô đã kìm hãm NATO trong mong muốn nô dịch và thuộc địa hóa toàn thế giới. Tôi cho rằng việc quay trở lại hệ thống tập thể tự nguyện liên kết các quốc gia có chủ quyền thành một khối quân sự - chính trị và kinh tế, có khả năng chống lại sự bành trướng và gây hấn của phương Tây một cách hiệu quả. Liên Xô vĩ đại và hùng mạnh có thể trở thành nguyên mẫu của liên minh mới", - Sheremet lưu ý.

Theo ông, việc thành lập một liên minh các quốc gia độc lập như vậy sẽ cho phép các quốc gia không chỉ bảo tồn mà còn củng cố chủ quyền của họ, vốn đang chịu sự tấn công và xói mòn từ phía Hoa Kỳ.

"Sau khi Liên Xô sụp đổ, người Mỹ bắt đầu can thiệp vào công việc của các quốc gia độc lập trong không gian hậu Xô Viết, tổ chức các cuộc cách mạng màu và đảo chính. Hoa Kỳ tạo ra vệ tinh của họ từ các quốc gia có chủ quyền và dần dần chiếm đóng chúng rồi tiến dần tới biên giới của Nga. Một ví dụ về điều này là Ukraina ngày nay", - nghị sĩ nhấn mạnh.

Ông nói thêm rằng, xét tới tính cấp thiết trong chương trình nghị sự hiện nay, khối mới có thể vượt quá biên giới của Liên Xô về đường biên giới của mình.
Tượng đài Mẹ-Tổ quốc tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Ukraina bỏ phiếu dỡ bỏ quốc huy Liên Xô trên tượng đài Mẹ-Tổ quốc
Sheremet nhấn mạnh: “Đó sẽ là một liên minh bình đẳng, nơi mỗi quốc gia tôn trọng chủ quyền và văn hóa của nhau, chứ không phải những thuộc địa mà Hoa Kỳ quen tạo ra dưới chiêu bài viện trợ và chiến thắng của nền dân chủ”.
Và Nga có tất cả các khả năng và tiềm năng để đảm bảo sự bất khả xâm phạm về biên giới và an ninh cho liên minh mới, người đối thoại của hãng thông tấn kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала