- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhóm công nhân xây dựng đầu tiên của Triều Tiên sẽ đến CHND Donetsk trong thời gian gần nhất

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhXây dựng các tòa nhà dân cư ở Mariupol
Xây dựng các tòa nhà dân cư ở Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cộng hòa Nhân dân Donetsk đang đàm phán với Triều Tiên về hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, các đội công nhân xây dựng đầu tiên của CHDCND Triều Tiên sẽ đến trong tương lai gần, người đứng đầu CHND Donetsk Denis Pushilin cho biết.

“Đây là điều thú vị, và cũng là công việc mà đôi bên cùng có lợi, với khối lượng công việc tái thiết rất lớn mà chúng tôi đã triển khai và quy mô lớn dần, chúng tôi sẽ cần tới công nhân xây dựng, và hiện chúng tôi đang đàm phán để các công nhân xây dựng, bao gồm cả từ CHDCND Triều Tiên, tới để tham gia trực tiếp vào việc tái thiết các lãnh thổ của CHND Donetsk"- người đứng đầu nước cộng hòa cho biết.

Ông Pushilin nhớ lại rằng trước khi áp đặt các lệnh trừng phạt, các công nhân xây dựng từ Triều Tiên thường xuyên làm việc ở các quốc gia khác, khẳng định về trình độ cao, tính kỷ luật và kết quả công việc.
Các thành viên của cuộc mít tinh ủng hộ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tại quảng trường Lê nin ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
CHDCND Triều Tiên công nhận nền độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk
Vì vậy, hiện Bộ Ngoại giao CHND Donetsk đang làm việc để đảm bảo rằng các nhóm công nhân xây dựng đầu tiên từ CHDCND Triều Tiên sẽ tới để đánh giá khối lượng công việc. Điều này sẽ xảy ra trong tương lai rất gần.
"Tôi sẽ không nêu ngày chính xác, nhưng việc này sẽ xảy ra trong tương lai gần, trong năm nay", - Pushilin kết luận.

Những nước nào công nhận CHND Donetsk và CHND Lugansk?

Triều Tiên công nhận chủ quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đưa tin, nước này dự định phát triển quan hệ bang giao với CHND Donetsk và Lugansk, theo lý tưởng chủ quyền, hòa bình và hữu nghị. Bộ Ngoại giao Ukraina đã phản ứng trước quyết định của CHDCND Triều Tiên bằng cách tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao, chấm dứt các liên hệ chính trị và kinh tế với Bình Nhưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала