- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kherson bắt giữ những kẻ phá hoại mang theo mìn Lepestok

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng vũ trang ĐPR trên con đập của Kênh đào Bắc Krym ở vùng Kherson
Quân nhân của Lực lượng vũ trang ĐPR trên con đập của Kênh đào Bắc Krym ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một cư dân của Kherson, người đã rải các quả mìn mini sát thương bị cấm Lepestok, cũng như đèn hiệu để chỉ điểm cho các cuộc tấn công bằng pháo hạng nặng vào các mục tiêu dân sự, đã bị bắt giữ trong thành phố.
Theo nguồn tin của hãng, người giúp phát hiện và bắt giữ kẻ thủ ác chính là vợ ông ta, người ủng hộ chiến dịch đặc biệt và rất ngạc nhiên khi biết chồng mình dường như đã nhận chỉ thị chống Nga từ các thủ trưởng của ông ta trên đường sắt Kherson.
“Sau khi biết rõ nơi có thể đặt các chai nhựa cũ đựng đèn tín hiệu, những kẻ chỉ điểm tiến hành dùng đèn đánh dấu mục tiêu cho các cuộc không kích tiếp theo của Ukraina”, - đại diện lực lượng an ninh Nga kể lại lời khai của người phụ nữ này.
Theo người đối thoại của hãng tin, một kẻ chỉ điểm đã bị triệt hạ, tên thứ hai bị bắt giữ: hắn ta cố giằng lấy khẩu súng máy từ một người lính dù nhưng "không thể đọ nổi người này trong trận chiến tay đôi".
Vợ của tù binh Nikolai là Irina Kuznetsova cho biết bà hơn chồng 15 tuổi, họ có hai con 11 và 12 tuổi, trong đó một đứa bị tàn tật.
Các nhân viên Vệ binh Quốc gia ở tỉnh Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Cơ sở nằm vùng" phá hoại của Ukraina ở Kherson bị triệt phá
“Tôi đã tìm thấy số điện thoại của người đó trong điện thoại của chồng tôi và viết cho ông ta một tin nhắn SMS: “Thưa nhóm trưởng Igor, vợ của người đàn ông bị ông đe dọa cho một viên đạn vào đầu đang viết thư cho ông. Tôi hết sức yêu cầu ông để ý giọng điệu của mình trong tương lai. Không ai sợ ông đâu”. Đó là ngày 15 tháng 7”, - người phụ nữ kể.
Sau đó Irina kể rằng bà ta đã báo cho quân đội Nga.
Người phụ nữ biết tin chồng mình bị bắt vài ngày sau đó từ lực lượng an ninh Nga - sau khi người chồng bị đưa đến trại tạm giam Kherson. Trong quá trình khai nhận với lực lượng an ninh Nga Nikolai đã nói về kho vũ khí, mà theo lời ông ta thì do cậu con trai tìm thấy trong rừng tại vị trí đóng quân của LLVT Ukraina vào ngày 22/1/2022 và sau đó ông ta quyết định giữ lại cho mình. Trong kho có hai quả lựu đạn chống bộ binh có cả ngòi nổ và khoảng 40 viên đạn cỡ 7,62 mm (có đầu đạn xuyên giáp).
Trong chiến dịch LLVT Nga đã giành quyền kiểm soát tỉnh Kherson và một phần ven Biển Azov ở tỉnh Zaporozhye. Ở những địa phương này đã thành lập các bộ máy hành chính thân Nga, phát sóng các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga, khôi phục quan hệ buôn bán với Crưm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала