- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina nói về việc phương Tây có kế hoạch thúc đẩy Kiev tiến tới hòa bình với Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhĐàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul
Đàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự xuất hiện những thông tin nói về các vấn đề trong quan hệ giữa các nước phương Tây và Vladimir Zelensky có thể cho thấy mong muốn của họ là thúc đẩy Kiev đi đến thỏa hiệp hòa bình với Nga, tờ Strana.ua của Ukraina trích dẫn một nguồn tin trong giới chính trị cho biết.
Nguồn tin kể rằng theo một phương án các Tổng thống Mỹ và Pháp - Joe Biden và Emmanuel Macron, cũng như Thủ tướng Đức Olaf Scholz đang chú trọng đến kịch bản này.
"Phương Tây, hay đúng hơn là chính quyền Biden, cũng như Macron và Scholz, đang cố gắng thúc đẩy Zelensky đạt được một thỏa hiệp hòa bình với Nga. Từ đây mà có những câu chuyện về sự “thiếu tín nhiệm”, những lời chỉ trích ngày càng nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông phương Tây, có báo cáo của tổ chức Amnesty International cho biết quân đội Ukraina nổ súng từ các khu dân cư và đóng quân tại các trường học và bệnh viện, và quan trọng nhất, đó là việc rõ ràng không đủ nguồn cung cấp vũ khí và hỗ trợ tài chính", - nguồn tin cho biết.
Trụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà quan sát cho rằng phương Tây bị rơi vào "bẫy chiến lược của Putin" ở Ukraina
Theo một phương án khác, bản thân Zelensky không loại trừ khả năng đạt được thỏa thuận với Moskva trước cuối năm nay, viện dẫn các yếu tố khách quan.

“Không có lực lượng nào để có thể phản công, người Nga tiếp tục gây sức ép trên tất cả các mặt trận, chúng ta đang mất dần lãnh thổ, viện trợ quân sự và tài chính mà phương Tây hứa hẹn không được cung cấp đủ số lượng cần thiết”, - bài báo viết.

Trước đó, nhà báo Thomas Friedman của tờ New York Times viết rằng Nhà Trắng đối xử đối với chính quyền Kiev với sự lo ngại và ngờ vực lớn hơn nhiều so với những gì thường được thể hiện trước công chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала