Saudi Arabia làm Biden bẽ mặt trước Trung Đông

© AP Photo / Mandel NganTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tại một khách sạn ở Jeddah, Ả Rập Saudi, ngày thứ Bảy 16/7/2022
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tại một khách sạn ở Jeddah, Ả Rập Saudi, ngày thứ Bảy 16/7/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Quyết định cuối cùng của OPEC+ nhằm tăng sản lượng dầu thêm 100.000 thùng/ngày có thể gọi là động thái xúc phạm đối với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, ấn bản Advance của Croatia nhận xét.

"Thế giới tiêu thụ khoảng 100 triệu thùng dầu mỗi ngày. Nói cách khác, việc gia tăng sản lượng khai thác nhiên liệu của OPEC+ hoàn toàn chỉ mang tính biểu tượng", - báo cho biết.

Hơn nữa, như tác giả bài báo lưu ý, một tháng trước chuyến thăm của nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, tổ chức này đã nâng chỉ số khai thác thêm 648.000 thùng mỗi ngày.
"Đây là một cái tát vào mặt chính quyền Biden", - báo dẫn lời chuyên gia thị trường dầu mỏ Matt Smith.
Tác giả cũng chỉ ra rằng xu thế giảm giá dầu quan sát thấy những ngày này không liên quan gì đến bước gia tăng «tí xíu» về sản lượng của các nước OPEC+.

"Giá thành dầu bây giờ đã giảm do thực tế có nỗi lo sợ lan ra trên thế giới về nguy cơ đại suy thoái kinh tế, có thể sụp đổ trước khi hết năm nay... Mà điều đó có nghĩa là cắt giảm nhu cầu nhiên liệu năng lượng", - bài báo nêu rõ.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Chuyến đi của Biden đến Trung Đông không giúp giảm giá nhiên liệu

Chuyến công du của Biden đến Trung Đông

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã hoàn thành chuyến công du các nước Trung Đông. Theo kết quả chuyến thăm đến Saudi Arabia, Biden tuyên bố rằng ông trông đợi nguồn cung cấp dầu sẽ tăng hơn nữa. Nhưng các Bộ trưởng sở tại khẳng định rằng họ sẽ thông qua quyết định chính trị phù hợp với logic thị trường và trong khuôn khổ của liên minh OPEC+ mà Nga cũng tham gia.
Sau đó, vào những ngày đầu tháng 8, các nước thành viên của tổ chức này đã đồng ý tăng sản lượng khai thác dầu thêm 100.000 thùng/ngày trong tháng 9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала