Tiết lộ chi tiết thỏa thuận thực phẩm

© AP Photo / Michael ShtekelTàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội không được tiếp cận các tàu chở lương thực từ Ukraina theo thỏa thuận thực phẩm ở khoảng cách dưới 10 hải lý, hướng dẫn thực hiện thỏa thuận quy định.
"Các bên sẽ không thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào các tàu buôn hoặc các tàu dân sự khác và các cơ sở cảng biển liên quan đến sáng kiến này", - tài liệu cho biết.
Trong đó cũng lưu ý rằng "khi di chuyển theo hành lang nhân đạo trên biển tàu còn được bảo vệ bổ sung bởi một vùng đệm".

"Phạm vi của vùng đệm là 10 hải lý (18,52 km) xung quanh tàu khi di chuyển dọc theo hành lang nhân đạo trên biển. Vùng đệm di chuyển cùng với tàu", - nội dung quy định hướng dẫn nêu rõ.

Quy định không cho tàu chiến, máy bay hoặc UAV đến gần hơn 10 hải lý đối với tàu thương mại đi qua hành lang nhân đạo trên biển. Chỉ có ngoại lệ là phân đoạn tuyến đường trong lãnh hải của Ukraina.
Chuẩn bị cho việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine tại cảng Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Hai tàu chở lương thực được phép rời cảng Ukraina vào thứ Hai
Các tàu đến Ukraina chở hàng theo thỏa thuận thực phẩm phải hoàn toàn trống rỗng, Kiev phải thông báo cho Trung tâm Điều phối chung (JCC) ở Istanbul về việc tàu đến khu vực kiểm tra của Thổ Nhĩ Kỳ ít nhất 24 giờ trước khi tàu đến.
Vào ngày 22 tháng 7 tại Istanbul các bên đã ký kết các thỏa thuận đa phương về việc dỡ bỏ hạn chế đối với việc cung cấp thực phẩm xuất khẩu của Nga và sự hỗ trợ của Nga đối với việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina. Thỏa thuận được ký kết bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina, lương thực và phân bón qua Biển Đen từ ba cảng biển, bao gồm cả Odessa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала