Trung Quốc ghi nhận đợt bùng phát virus mới nguy hiểm

© AFP 2023 / Wang Zhao Tại một ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh
Tại một ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia y tế Trung Quốc và Singapore thông báo phát hiện 35 trường hợp mắc bệnh vì loại henipavirus mới nguy hiểm. Tin này do tờ báo Trung Quốc «Pengpai» cho biết.
Đợt bùng phát lây nhiễm virus có tên gọi là virus Lanye ghi nhận ở các tỉnh Sơn Đông và Hà Nam. Bệnh nhân thường bị ho, sốt, mệt mỏi, đau cơ, buồn nôn và đau đầu. Các nhà khoa học vẫn chưa thể thiết lập mối liên hệ giữa các bệnh nhân, ngoài ra, chưa nhận thấy dấu hiệu của henipavirus ở người thân của họ.
Bộ gen của mầm bệnh bao gồm 18.402 nucleotide. Các nhà virus học ghi nhận sự giống nhau của loài này với các henipavirus khác mà khoa học đã biết, số lượng trùng khớp nhiều nhất là với virus Mojiang. Trong tự nhiên, virus Lanye thường phát hiện nhiều nhất ở chuột chù, chiếm 27% các trường hợp. Các kháng thể cũng đã tìm thấy ở chó và dê.
Ảnh chụp năm 1997 cho thấy cánh tay phải và trên người bệnh nhân có hàng loạt vết thương trên da do bệnh đậu khỉ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Ấn Độ có ca tử vong đầu tiên do bệnh đậu mùa khỉ

Coronavirus bắt đầu lây lan từ đâu?

Tháng 7 năm 2022, nhóm chuyên gia quốc tế đã chứng minh rằng sự lây lan của coronavirus SARS-CoV-2 bắt đầu từ khu chợ ở thành phố Vũ Hán thuộc Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала