Ấn Độ từ bỏ đồng đô la khi mua nhiên liệu của Nga

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhCảng biển Murmansk
Cảng biển Murmansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công ty Ấn Độ từ chối đô la khi mua nhiên liệu của Nga, Reuters viện dẫn các tài liệu hải quan cho biết.
Như bài báo lưu ý, New Delhi đã mua 1,7 triệu tấn than từ Nga trong tháng 6, đồng thời các nhà sản xuất thép và xi măng địa phương thanh toán gần một nửa (44%) hợp đồng bằng đồng dirham của UAE, đô la Hồng Kông, euro và nhân dân tệ.
Đồng tiền Trung Quốc chiếm 31% các giao dịch không phải đô la, trong khi tiền tệ Hồng Kông chiếm 28%. Khoảng 1/4 nguồn cung cấp được thanh toán bằng euro và khoảng 1/6 được thanh toán bằng dirham.
Nhà máy điện phân đồng Kyshtym - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Đồng tăng giá do đồng đô la suy yếu sau cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu

Quá trình toàn cầu từ bỏ đồng đô la

Như Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin nói trước đó, thế giới đã bắt đầu quá trình từ bỏ đồng đô la do nó không đảm bảo hàng hóa và nguồn lực thực sự. Theo ông Vyacheslav Volodin, máy in tiền của Mỹ không bị hạn chế bởi bất cứ điều gì, đồng tiền quốc gia của Mỹ được Washington sử dụng như một công cụ đấu tranh chính trị. Đến lượt mình, Giám đốc điều hành Rostec, ông Sergei Chemezov, lưu ý rằng ngày càng nhiều quốc gia đang theo gương Nga, từ chối thanh toán bằng đô la và chuyển sang tiền tệ quốc gia. Ông Sergei Chemezov nhấn mạnh, quan hệ đối tác của các quốc gia có truyền thống hợp tác lâu đời và tin cậy lẫn nhau chắc chắn sẽ được củng cố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала