Apple Việt Nam có nữ tướng mới

© AP Photo / Kathy Willens Bóng người trước logo của công ty Apple.
 Bóng người trước logo của công ty Apple. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo cập nhật mới nhất trong hồ sơ sự nghiệp của bà Nguyễn Thái Hải Vân - cựu CEO Grab Việt Nam, từ tháng 5/2022, bà Vân đã đảm nhiệm Vị trí Giám đốc quốc gia của Apple tại Việt Nam.
Theo đó, việc bổ nhiệm vị trí lãnh đạo mới người địa phương tại Việt Nam một lần nữa cho thấy sự thay đổi trong cách nhìn của Apple với thị trường này. Trước đó, trong cuộc họp công bố báo cáo tài chính quý 2, CEO Apple Tim Cook khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng mạnh của hãng khi doanh thu liên tục đi lên với "2 chữ số".
Nguyễn Thái Hải Vân tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại, đại học Ngoại thương TP.HCM đầu những năm 2000. Thời điểm đó Hải Vân trở thành một trong những người đầu tiên được tuyển vào chương trình quản trị viên tập sự của Unilever, doanh nghiệp đa quốc gia về hàng tiêu dùng mới đến Việt Nam khi đó.
Logo của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
CEO Tim Cook nêu lý do Apple “thăng hạng” thị trường Việt Nam
Bà Vân có kinh nghiệm dày dạn trong việc hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt ngành hàng của Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á. Bà Hải Vân cũng đang là Đồng Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Vietnam Mobile Marketing Association).
Trước đó, bà Nguyễn Thái Hải Vân gia nhập Grab từ tháng 11/2019 và chính thức được bổ nhiệm vị trí CEO Grab Việt Nam từ tháng 2/2020. Bà là nữ giám đốc điều hành đầu tiên của Grab Việt Nam. Đến tháng 3/2022, bà Hải Vân thôi giữ vị trí này.
Grab - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Grab ‘bóp cổ’ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vào cuộc
Về phần Grab, sau sự ra đi của nữ CEO, công ty này vẫn chưa có thông báo chính thức về người kế nhiệm vị trí điều hành cao nhất tại Việt Nam. Hiện tại, đại diện pháp luật kiêm Giám đốc điều hành là bà Lý Thụy Bích Huyền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала