- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga: Thế giới đang bên bờ vực khi Ukraina pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhnhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tình hình xung quanh cuộc tấn công của Kiev vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, thế giới đang "đi trên bờ vực", ban thư ký LHQ khi ngăn chặn phái bộ IAEA, đã hành động vô trách nhiệm, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Đối với tôi, có vẻ như Ban Thư ký LHQ, cơ quan giải quyết vấn đề năng lượng hạt nhân, bao gồm hậu quả của các thảm họa do con người gây ra, nói chung, các vấn đề theo nghĩa rộng nhất, nên hiểu rằng thế giới đang đi trên bờ vực. Và đây không phải là các thí nghiệm nguy hiểm của các nhà khoa học, những người thực hiện các thí nghiệm vì lợi ích của thế giới, phát triển, tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế. Đây là những hành động tội ác của chế độ Kiev như một phần của các hoạt động hoàn toàn bất hợp pháp, mang tính chất hủy diệt, có nguycơ mangtớihậu quả vượt ra bất kỳ ranh giới địa lý nào," - bà nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

“Đây không chỉ là một quyết định không kỹ lưỡng, hay trái lại, một quyết định được thúc đẩy bởi mong muốn ngăn chặn một số hành vi thái quá trong khuôn khổ an ninh. Đâylà quyếtđịnhngăn chặn chuyến đi của Grossi với thanh tra quốc tế tới nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, hành động vô trách nhiệm, dẫn đến một số sự kiện nguy hiểm”, - bà Zakharova nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Vụ An ninh của Ban Thư ký LHQ đã không thống nhất về chuyến đi của Tổng Giám đốc IAEA tới nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, khiến Kiev lại tiếp tục thực hiện các hành động khiêu khích trong khu vực nhà máy này.
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Chuyên gia nêu nguyên nhân khiến nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bị pháo kích

Phản ứng của người đứng đầu IAEA

Người đứng đầu IAEA, Rafael Grossi, bày tỏ lo ngại về vụ pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Theo ông, các hành động quân sự đe dọa an ninh của ZNPP "là hoàn toàn không thể chấp nhận được và phải ngăn chặn bằng bất cứ giá nào." Grossi nhấn mạnh rằng ông sẵn sàng dẫn đầu đoàn công tác của các chuyên gia IAEA về an toàn, bảo vệ và các biện pháp bảo đảm tới nhà máy điện hạt nhân. Kể từ khi bắt đầu hoạt động đặc biệt, quân đội Ukraina đã nhiều lần thực hiện các nỗ lực tấn công lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала