- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chỉ ra tính toán sai lầm nghiêm trọng của Mỹ trong cuộc xung đột Ukraina

© Ảnh : U.S. Air Force / Roland BalikBốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ không đủ dự trữ đạn dược và tên lửa có độ chính xác cao cho cuộc xung đột vũ trang giả định với Trung Quốc do việc cung cấp vũ khí cho Ukraina, Đại tá về hưu Douglas Macgregor, cựu cố vấn Bộ trưởng Quốc phòng nêu giả thuyết trong một bài báo cho tạp chí American Conservative.
Theo ý kiến của ông, trong trường hợp xảy ra đối đầu quân sự liên quan đến Đài Loan, Hải quân Hoa Kỳ sẽ cố gắng phong tỏa bờ biển Thái Bình Dương của Trung Quốc.

“Nhưng việc phong tỏa không thể làm Trung Quốc mất đi ưu thế chiến lược chủ đạo. Chiều sâu trên lục địa của đất nước này với nước Nga thân thiện, giàu tài nguyên ở phía bắc cho thấy cuộc phong tỏa khó có thể thành công", - ông Macgregor viết.

Viên đại tá cho rằng quân đội Mỹ sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu một số loại vũ khí do thời gian phong tỏa kéo dài.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở Kyev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ: Can thiệp vào Ukraina có thể là sai lầm lớn nhất của Mỹ sau Afghanistan
"Xét theo tốc độ tiêu thụ đạn dược và vũ khí có độ chính xác cao thuộc tất cả các loại ở Ukraina, lượng dự trữ hiện tại của Mỹ về tên lửa và vũ khí chính xác sẽ nhanh chóng cạn kiệt", - ấn phẩm nhận định.

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Từ khi quân đội Nga mở chiến dịch đặc biệt, các nước phương Tây liên tiếp cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ví dụ, vào tháng 7 Washington đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá 820 triệu USD bao gồm đạn dược bổ sung cho MLRS HIMARS, hai hệ thống tên lửa phòng không NASAMS của Na Uy, tới 150 nghìn quả đạn pháo 150mm và bốn radar chống pháo.
Trong khi đó Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí chỉ kéo dài thêm xung đột, còn những chuyến hàng chuyên chở vũ khí sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp cho Lực lượng không quân vũ trụ Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала