Chuyên gia nêu tên "nạn nhân chính" của việc ngừng vận chuyển dầu qua Ukraina

© AFP 2023 / Sergey Bobokkhí đốt Ukraina
khí đốt Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước Đông Âu sẽ là nạn nhân chính của việc ngừng vận chuyển dầu của Nga qua Ukraina thông qua đường ống dẫn dầu Druzhba, vì các quốc gia này không thể nhanh chóng tìm ra giải pháp thay thế cho việc giao hàng qua đường ống này.
Ông Dmitry Koptev, người đứng đầu tổ chức Trung tâm truyền thông IRTTEK, đã chia sẻ ý kiến của mình với Sputnik.
Trước đó, một nguồn tin của Sputnik đã thông báo về việc ngừng bơm dầu của Nga qua Ukraina. Transneft xác nhận với Sputnik rằng ngày 4 tháng 8, Ukrtransnafta đã ngừng bơm dầu từ Liên bang Nga qua nhánh phía nam của đường ống dẫn dầu Druzhba tới Hungary, Cộng hòa Séc và Slovakia, do phía Nga không thể thanh toán tiền quá cảnh do lệnh trừng phạt của EU. Đồng thời việc quá cảnh theo nhánh phía Bắc qua Belarus theo hướng Ba Lan và Đức vẫn tiếp tục.
Transneft đang nghiên cứu các phương án thay thế để thanh toán cho các dịch vụ vận chuyển dầu của Nga qua Ukraina.

"Các nạn nhân chính trong câu chuyện này là những người mua dầu của Nga ở Đông Âu... Các quốc gia này không thể nhanh chóng tìm được các nguồn cung cấp năng lượng thay thế - họ không có tiếp cận các cảng biển và các lựa chọn vận tải khác bị hạn chế", - người đối thoại của Sputnik, ông Dmitry Koptev nói.

Vận chuyển dầu trên đường ống của Naftogaz - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina ngừng vận chuyển dầu của Nga sang Hungary, Cộng hòa Séc và Slovakia

Gói trừng phạt thứ sáu

Ông Dmitry Koptev nhắc lại rằng trong gói trừng phạt thứ sáu, việc áp đặt lệnh cấm vận đối với nguồn cung dầu của Nga cho châu Âu, Cộng hòa Séc, Hungary và Slovakia đã bị hoãn vì không thể thay đổi nhanh chóng nguồn cung cấp. Theo ông Koptev, việc cung cấp ngược lại qua các đường ống hiện có sẽ mất thời gian để khởi động. Một lượng dầu nhất định nào đó có thể được chuyển đến các nước này bằng đường sắt, nhưng sẽ không cho phép nguồn cung tăng đáng kể.

"Trước mắt, Cộng hòa Séc, Hungary và Slovakia sẽ sử dụng dầu từ nguồn dự trữ (theo tiêu chuẩn của OECD, mỗi quốc gia bắt buộc phải có dự trữ cho 90 ngày tiêu thụ liên tục). Hy vọng rằng trong thời gian này, vấn đề thanh toán sẽ được giải quyết thành công", - ông Koptev kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала