Cuba mất 40% kho dầu lớn nhất: Tàu chở dầu Nga đang trên đường tới nước này

© Sputnik / Vitaly TimkivTàu chở dầu Nga
Tàu chở dầu Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đám cháy bùng phát tại cơ sở lưu trữ dầu lớn nhất của Cuba ở Matanzas đã được dập tắt sau 5 ngày.
Tạm thời, nước này có kế hoạch sử dụng các kho chứa dầu dạng nổi. Một tàu chở dầu của Nga đang chở một nửa số dầu bị cháy tới Cuba.
“Hôm nay là ngày tuyệt vời nhất mở ra cơ hội chiến thắng”, - trang Twitter của chủ tịch Cuba viết.
Lực lượng cứu hỏa từ Cuba, Mexico và Venezuela đã dập tắt ngọn lửa. Trong 5 ngày, 40% dung tích kho dầu bị thiêu rụi - 4 bồn chứa với thể tích 200 nghìn mét khối.
Matanzas được sử dụng để tiếp nhận dầu nhập khẩu, trộn với dầu địa phương để cung cấp cho các nhà máy lọc dầu và nhà máy điện, vốn tiêu thụ một nửa nhiên liệu để phát điện.
Khói từ các thùng dầu đang cháy ở Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Chuyên gia: Không dập được đám cháy kho dầu ở Cuba vì quy mô quá lớn
Trong khi đó, tàu chở dầu Sovcomflot NS Laguna đang tiếp cận Cuba. Con tàu rời Ust-Luga trước khi sét đánh trúng cơ sở chứa dầu, làm xảy ra vụ hỏa hoạn lớn nhất trong lịch sử Cuba vào ngày 26/7. Tàu dự kiến ​​đến Matanzas vào ngày 14/8. Trên tàu có khoảng hơn 100 nghìn mét khối dầu, tương đương với hai bồn chứa của kho dầu Matanzas.

“Chủ tịch Cuba cảm ơn sự hợp tác của Venezuela và Mexico, cũng như những người bày tỏ thiện chí giúp đỡ, cho thấy Cuba không đơn độc hay bị cô lập. Ông nhắc tới sự hào phóng của Nga vì đã đề nghị giúp Cuba nếu cần để xử lý đám cháy, cũng như tấm lòng của Đức Thánh Cha Phanxicô, người bày tỏ mong muốn để chúng ta vượt qua thử thách”, - tờ báo của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Granma viết.

Vụ hỏa hoạn ở Matanzas khiến 124 người bị thương, 101 người trong số đó đã được xuất viện. Một người thiệt mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала