Bộ Quốc phòng Đài Loan: Trung Quốc phái 17 máy bay quân sự và 10 tàu tới đảo

© AFP 2023 / StringerMáy bay chiến đấu J-16.
Máy bay chiến đấu J-16. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã cử 17 máy bay chiến đấu và 10 tàu chiến tới Đài Loan vào hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng đảo cho biết.
Trung Quốc đã cử 8 máy bay chiến đấu J-11 và 9 máy bay chiến đấu Su-30 đến khu vực nhận dạng phòng không của Đài Loan, theo thông báo trên tài khoản Twitter chính thức của Bộ QP đảo này.
Đài Loan đã cử đội tuần tra trên không để theo dõi tình hình và cũng triển khai các hệ thống tên lửa phòng không, Bộ Quốc phòng đảo cho biết. Tổng cộng, theo BQP Đài Loan, hôm thứ Tư, Đài Loan ghi nhận có của 36 máy bay quân sự Trung Quốc gần hoạt động hòn đảo này.
Hôm thứ Tư, Bộ Chỉ huy Quân đội Trung Quốc thông báo rằng các nhiệm vụ được đặt ra trong khuôn khổ hoạt động quân sự gần Đài Loan đã hoàn thành xuất sắc.
Để đáp lại chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Loan, Quân đội Trung Quốc đã tổ chức cuộc tập trận quy mô lớn sử dụng tên lửa, máy bay và tàu chiến. Các cuộc tập trận bắt đầu ngày 4 tháng 8 tại sáu khu vực trong vùng nước xung quanh đảo và được cho là sẽ kết thúc vào trưa ngày 7 tháng 8, nhưng đã được tiếp tục.
Chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi vào ngày 2-3 tháng 8 là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ tới Đài Loan kể từ năm 1997, bà là quan chức cấp cao nhất của Hoa Kỳ đến thăm hòn đảo này trong 25 năm qua.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi chuyến đi của Pelosi tới Đài Loan là một vở hài kịch thô tục

Lịch sử quan hệ Trung Quốc - Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949, sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo chuyển đến Đài Loan vì thất bại trong cuộc nội chiến với đảng Cộng sản Trung Quốc. Các liên hệ kinh doanh và phi chính thức giữa hòn đảo và Trung Hoa đại lục đã nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu tiếp xúc thông qua các tổ chức phi chính phủ như Hiệp hội BK về Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan và Quỹ Đài Bắc về giao lưu xuyên eo biển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала