- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Không quân Nga phá hủy một kho chứa và tiêu diệt 30 binh sĩ Ukraina

© Sputnik / Dmitry Vinogradov / Chuyển đến kho ảnhSu-34
Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã sử dụng vũ khí chính xác cao tấn công vào lữ đoàn cơ giới số 54 của Ukraina tại CHND Donetsk, tiêu diệt tới 30 binh sĩ đối phương và một kho chứa hơn 6.000 quả đạn pháo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Các cuộc tấn công chính xác cao của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào làng Krasnogorovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã phá hủy kho đạn của lữ đoàn cơ giới 54. Tổn thất của phía Ukraina lên tới 30 quân nhân, hơn 6 nghìn đạn pháo và đạn súng cối nhiều cỡ nòng khác nhau, cũng như bảy phương tiện cơ giới"- cơ quan cho biết.

Quân đội Nga trấn áp hai trung đội Grad của Ukraina

Quân đội Nga đã thực hiện cuộc phản pháo, trấn áp hai trung đội Ukraina điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt Grad ở CHND Donetsk.

"Trong cuộc phản pháo đã trấn áp hai trung đội Ukraina điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt, cũng như hai trung đội pháo D-20 và hai trung đội pháo D-30 tại các vị trí khai hỏa trong khu vực định cư của Kirovo, Seversk và Verkhnekamenskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk," - báo cáo của bộ quân sự cho biết.

Quân nhân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đang lái xe dọc theo con đường gần thành phố Izyum - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt tới 130 quân nhân Ukraina

Không quân vũ trụ Nga bắn rơi 3 máy bay Ukraina

Máy bay chiến đấu của Không quân Nga đã bắn hạ 3 máy bay Ukraina trên lãnh thổ vùng Nikolaev.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong trận không chiến trên lãnh thổ vùng Nikolaev đã bắn hạ 3 máy bay của Không quân Ukraina: một chiếc Su-25 ở khu vực Novokhristoforovka, một MiG-29 ở Troitsko-Safonovo và một Su-27 ở khu vực Novoselye," - đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết.

Quân đội Nga tấn công 5 sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina

Không quân, quân đội tên lửa và pháo binh của Liên bang Nga đã bắn trúng 5 sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina trong ngày qua.
"Lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân, tên lửa và pháo binh tiếp tục tấn công vào các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Ukraina. Năm sở chỉ huy đã bị tấn công trong ngày qua", - ông nói.
Một binh sĩ DNR gần mảnh vỡ của một chiếc xe tăng bị đắm của Lực lượng vũ trang Ukraine trên con đường gần làng Vasilyevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Úc tiết lộ sự thật về quân đội Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала