- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LHQ cảnh báo về kế hoạch của IS* lợi dụng cuộc xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / Timothy A. Clary Hội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, người đứng đầu Cục Chống khủng bố Vladimir Voronkov cảnh báo rằng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS*, đang kêu gọi những người ủng hộ hjoj lợi dụng cuộc xung đột ở Ukraina để tấn công châu Âu.

"Ở châu Âu, Daesh* (ISIS*) kêu gọi những người đồng tình với họ thực hiện những vụ tấn công, lợi dụng việc nới lỏng các hạn chế liên quan đến đại dịch và cuộc xung đột ở Ukraina", - ông Voronkov phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.

Đại diện thường trực LB Nga tại LHQ Vasily Nebenzya chỉ ra rằng trong khuôn khổ cuộc thảo luận tại Hội đồng Bảo an về báo cáo của Tổng Thư ký liên quan đến các mối đe dọa từ IS*, Moskva đã nhiều lần nêu ra vấn đề cần tránh để vũ khí rơi vào tay những kẻ khủng bố.
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2022
Chuyên gia: Vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraina có thể rơi vào tay những kẻ khủng bố

"Chúng tôi muốn lưu ý các vị đến thực tế là báo cáo có chứa thông tin cập nhật về vấn đề này. Đặc biệt, có thông tin cho biết một số nhóm khủng bố và cực đoan đã kêu gọi những người ủng hộ họ lợi dụng các sự kiện ở Ukraina và chiếm đoạt số vũ khí dễ dàng tiếp cận đang được cung cấp một cách không kiểm soát cho Kiev từ các nước phương Tây", - đại diện thường trực của Nga nêu rõ.

Trong bối cảnh này, báo cáo ghi nhận mối đe dọa tấn công khủng bố đơn lẻ ở châu Âu ngày càng tăng, ông Nebenzya nói thêm.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала