- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đồng sáng lập Tổ chức Ân xá Quốc tế từ chức vì báo cáo về tội ác của quân đội Ukraina

© AP Photo / Nariman El-MoftyBinh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk
Binh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Ông Per Westberg, người đồng sáng lập văn phòng Thụy Điển của Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) đã từ chức do không đồng ý với báo cáo của các nhà hoạt động nhân quyền về tội ác của Lực lượng vũ trang Ukraina.

“Tôi sắp kết thúc sự hợp tác lâu dài và hiệu quả của mình với tổ chức này”, – ông Per Westberg nói trong cuộc phỏng vấn với Svenska Dagbladet.

Theo ông Per Vestberg, lúc đầu Amnesty International giải quyết việc trả tự do cho các tù binh, nhưng sau đó đã “mở rộng nhiệm vụ của mình”.
Trước đó, các nhà hoạt động nhân quyền đã phân tích các hành động của Lực lượng vũ trang Ukraina và đi đến kết luận rằng quân đội Ukraina vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế khi triển khai vũ khí trong các trường học và bệnh viện ở các thành phố, khiến dân thường gặp nguy hiểm. Các tác giả của báo cáo nhắc lại rằng việc hiện diện trong vị trí phòng thủ không cho phép các lực lượng an ninh Kiev được quyền không tuân thủ các quy tắc.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổ chức Amnesty International cáo buộc Ukraina vi phạm luật pháp quốc tế

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала