Nhật Bản công bố thành phần chính phủ mới

© Fotolia / FaulaTokyo
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno ở Tokyo đã công bố thành phần mới của Hội đồng Bộ trưởng nước này.
Cụ thể, ông Yasukazu Yamada, người từng giữ chức vụ này từ năm 2008 đến năm 2009, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng. Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi trở thành Cố vấn an ninh quốc gia của Thủ tướng. Ông Yasutoshi Nishimura, người cho đến nay vẫn phụ trách các biện pháp đối phó với coronavirus và trước đây từng là Bộ trưởng Phát triển kinh tế, nay trở thành Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, đồng thời là bộ trưởng chịu trách nhiệm về hợp tác kinh tế với Nga.
Người đứng đầu hội đồng chính trị của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, bà Sanae Takaichi, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng An ninh kinh tế. Chức vụ bà đang đảm nhiệm sẽ được chuyển cho ông Koichi Hagiuda, người cho đến nay vẫn giữ chức Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản. Cựu Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng về các vấn đề Số hóa.
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Toàn bộ nội các chính phủ Nhật Bản từ chức
Chức vụ Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông thuộc về ông Minoru Terada, người từng là cố vấn cho Thủ tướng. Ông Katsunobu Kato đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Y tế một lần nữa.
Bộ trưởng Ngoại giao Yoshimasa Hayashi, Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki, Chánh Văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno, và Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Daishiro Yamagiwa, người cũng sẽ đứng đầu ban chỉ đạo ứng phó đại dịch coronavirus và chịu trách nhiệm thúc đẩy các công ty khởi nghiệp, sẽ giữ nguyên vị trí của họ. Bộ trưởng Bộ Quốc thổ, Giao thông, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Tetsuo Saito cũng giữ nguyên chức vụ của mình.
Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Thủ tướng Nhật Bản Kishida tuyên bố thay đổi chính sách đối với Nga vì Ukraina
Ông Koichi Tani trở thành người đứng đầu Ủy ban An ninh quốc gia và Bộ trưởng Phòng chống Thiên tai. Chức vụ Bộ trưởng Tư pháp được trao cho ông Yasuhiro Hanashi. Bà Keiko Nagaoka được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Giáo dục Nhật Bản. Ông Tetsuo Nomura sẽ đứng đầu Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản. Vị trí Bộ trưởng Xây dựng và Phát triển địa phương sẽ do ông Naoki Okada đảm nhận. Giữ chức Bộ trưởng Môi trường là ông Akihiro Nishimura.
Trong ban lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do, Phó Chủ tịch LDP Taro Aso và Tổng Thư ký Toshimitsu Motegi vẫn giữ nguyên chức vị. Trong ngày hôm nay các thành viên nội các mới sẽ nhậm chức sau lễ phê chuẩn của Nhật hoàng Naruhito.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала