Quân đội Trung Quốc tuyên bố hoàn thành nhiệm vụ ngoài khơi Đài Loan

© AP Photo / Mark SchiefelbeinPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Uông Văn Bân.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Uông Văn Bân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân không trả lời câu hỏi của các nhà báo trong cuộc họp báo hôm thứ Tư về việc liệu quân đội Trung Quốc đã hoàn thành các cuộc tập trận xung quanh Đài Loan hay chưa.
Ông nói:

“Chúng tôi đã nói rõ rằng việc Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở các vùng biển xung quanh lãnh thổ của đất nước là có cơ sở, đúng đắn và và hợp pháp”.

Theo nhà ngoại giao, "đây không chỉ là lời cảnh báo đối với những kẻ khiêu khích, mà còn là bài học thích đáng cho lực lượng ly khai ủng hộ 'Đài Loan độc lập'."
Chiến đấu cơ phản lực của Đài Loan chặn máy bay ném bom Trung Quốc trên biển Hoa Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Trung Quốc "thường xuyên" tiến hành các cuộc tập trận quân sự gần bờ biển Đài Loan
"Về thông tin mà quý vị quan tâm, tôi khuyên quý vị nên liên hệ với quân đội Trung Quốc", - Vương Văn Bân trả lời câu hỏi về việc liệu các cuộc tập trận quanh đảo đã kết thúc hay chưa.
Ngày 4/8, các lực lượng vũ trang Trung Quốc bắt đầu diễn tập quân sự quy mô lớn có mục bắn tên lửa tại 6 vùng nước xung quanh Đài Loan.
Thông báo ban đầu cho biết cuộc tập trận sẽ kết thúc vào trưa ngày 7 tháng 8, nhưng vào ngày Chủ nhật, quân đội Trung Quốc thông báo rằng cuộc tập trận sẽ được kéo dài thêm một ngày. Các tuyên bố tương tự đã được đưa ra vào thứ Hai và thứ Ba. Hôm thứ Tư, ngày 10 tháng 8, tính đến 15h giờ Hà Nội, không xuất hiện thêm thông báo nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала