Toàn bộ nội các chính phủ Nhật Bản từ chức

© Fotolia / TupungatoTokyo
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Toàn bộ nội các chính phủ Nhật Bản đã từ chức, hãng thông tấn Kyodo đưa tin.
Cuộc họp nội các đặc biệt bắt đầu lúc 09h30 theo giờ Hà Nội. Dự kiến thành phần mới của chính phủ Nhật Bản dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Fumio Kishida sẽ sớm được công bố.
Ban đầu cuộc cải tổ trong chính phủ nước này được cho là diễn ra vào đầu tháng 9, nhưng giờ đây do ý định đẩy nhanh việc xúc tiến khái niệm "chủ nghĩa tư bản mới" trong kinh tế nên cần phải thông qua các biện pháp khắc phục tình trạng giá lương thực và nhiên liệu tăng, đồng thời để chuẩn bị cho kỳ họp quốc hội, Thủ tướng đã quyết định đẩy nhanh quá trình cải tổ trong chính phủ.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời sau khi bị ám sát
Việc toàn bộ nội các từ chức là thủ tục cần thiết để thực hiện cải tổ. Các bộ trưởng từ chức sẽ chính thức thực hiện nhiệm vụ của mình cho đến khi thành lập nội các mới. Bộ trưởng Ngoại giao Yoshimasa Hayashi và Chánh Văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno dự kiến sẽ giữ nguyên chức vụ trong chính phủ mới. Đồng thời dự kiến sẽ có những thay đổi quan trọng, cụ thể là điều chuyển Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi (em trai của cựu Thủ tướng Shinzo Abe, người mới qua đời do bị ám sát) sang vị trí cố vấn an ninh cho Thủ tướng và bổ nhiệm ông Yasukazu Hamada, người từng lãnh đạo bộ này năm 2008-2009, giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Hamada không được công chúng biết đến nhiều, nhưng được coi là một trong những chuyên gia quốc phòng hàng đầu của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала