- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Binh sĩ Ukraina đốt xác lính đánh thuê bị bỏ lại trên chiến trường

© AP Photo / Nariman El-MoftyBinh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk
Binh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tiểu đoàn trinh sát của Dân quân LNR đã phát hiện ra các thi thể bị đốt cháy của quân Ukraina trong một cuộc trinh sát gần thành phố Soledar ở DNR.
Các trinh sát phát hiện ra những thi thể này nằm cạnh miệng hố đạn pháo. Theo các trinh sát viên Lugansk, quân Ukraina đã tưới nhiên liệu đốt cháy những thi thể này khi rút lui.
Theo các chiến sĩ, đây là xác lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu bên phía Kiev bị đốt đi để khó nhận dạng.

Tổn thất của lính đánh thuê nước ngoài

Theo số liệu được Bộ Quốc phòng Nga công bố vào giữa tháng 7, có hơn 7,1 nghìn lính đánh thuê từ hơn 60 quốc gia đã đến Ukraina. Đồng thời lực lượng vũ trang Nga phát hiện ra số này ngay từ khi họ chuẩn bị vào Ukraina.
Một binh sĩ DNR gần mảnh vỡ của một chiếc xe tăng bị đắm của Lực lượng vũ trang Ukraine trên con đường gần làng Vasilyevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Úc tiết lộ sự thật về quân đội Ukraina
Hôm thứ Ba Bộ Quốc phòng đã công bố bảng số liệu tóm tắt, theo đó Ba Lan chịu tổn thất nặng nề nhất về lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu bên phía Kiev kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina - 643 chiến binh đã bị loại khỏi vòng chiến đấu, tiếp đó là Hoa Kỳ (241) và Canada (213).
Đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng số liệu của BQP Nga là Gruzia với 195 lính đánh thuê bị tiêu diệt, tiếp theo là Romania và Anh, lần lượt mất 156 và 141 lính.
Bộ quốc phòng Nga đã nhiều lần cảnh báo rằng theo luật nhân đạo quốc tế, lính đánh thuê nước ngoài không phải là combatant - chiến binh, và nếu bị bắt thì điều tốt nhất chờ đợi họ là một phiên tòa và án tù tối đa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала