- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga: Pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là hành động khủng bố hạt nhân của Ukraina

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Kiev nã pháo vào lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là một hành động khủng bố hạt nhân, Ivan Nechaev, Phó Giám đốc Vụ Thông tin và Báo chí của Bộ Ngoại giao Nga, cho biết hôm thứ Năm.
Vào sáng thứ Năm, thành viên hội đồng của chính quyền khu vực, Vladimir Rogov, nói rằng hệ thống phòng không đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của quân đội Ukraina vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và thành phố Energodar.
"Trong vài ngày qua, các đơn vị Ukraina đã nã pháo vào lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nhiều lần, đây là một hành động khủng bố hạt nhân. Những hành động như vậy của chế độ Kiev có thể dẫn đến một thảm họa trên quy mô lớn hơn nhiều so với hậu quả của vụ tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl", - ông Nechaev nói tại một cuộc họp báo.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina lại tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Ông kể lại rằng hôm nay, theo sáng kiến ​​của Nga, sẽ diễn ra cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về chủ đề Kiev pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Matxcơva hy vọng rằng cộng đồng thế giới và các cơ cấu chuyên trách quốc tế sẽ thể hiện sự quan tâm thích đáng đến tình hình xung quanh nhà máy điện hạt nhân, ông Nechaev lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала