Bộ Quốc phòng Đài Loan: Trung Quốc gửi 21 máy bay và 6 tàu chiến đến Đài Loan

© SputnikMáy bay ném bom JH-7A của Không quân Trung Quốc
Máy bay ném bom JH-7A của Không quân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã cử 21 máy bay chiến đấu và 6 tàu chiến đến Đài Loan vào hôm thứ Năm, Bộ Quốc phòng hòn đảo cho biết.
Bộ Quốc phòng Đài Loan trên tài khoản Twitter chính thức đưa tin, tính đến 16h (giờ Hà Nội), họ đã ghi nhận 6 tàu chiến và 21 máy bay của PLA.
Đồng thời, bản tin lưu ý 11 máy bay của PLA, bao gồm 1 máy bay ném bom JH-7, 4 máy bay chiến đấu J-11 và 6 chiếc Su-30, đã vượt qua cái gọi là "đường trung tuyến", chạy ở giữa eo biển Đài Loa, mà Bắc Kinh chính thức không công nhận sự tồn tại.
Đài Loan đã cử một phi đội tuần tra trên không để theo dõi tình hình và cũng triển khai các hệ thống tên lửa phòng không, theo cơ quan này.
Máy bay chiến đấu J-16. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Bộ Quốc phòng Đài Loan: Trung Quốc phái 17 máy bay quân sự và 10 tàu tới đảo

Chuyến thăm của Pelosi đến Đài Loan

Bà Pelosi đã đến sân bay Tùng Sơn của Đài Bắc, đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ kể từ năm 1997. Với cảnh báo của Chủ tịch Trung Quốc rằng "chơi với lửa có nguy cơ bị thiêu rụi” chính quyền Hoa Kỳ cam kết tôn trọng chính sách «Một nước Trung Quốc» giữ khoảng cách với chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện, tuyên bố nữ chính khách cấp cao tự quyết định về chuyến công cán này.
CHND Trung Hoa coi đảo Đài Loan là một tỉnh của nước mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc các nhà quân sự từ các nước mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала