- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Ý phản đối việc cung cấp vũ khí cho Kiev

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhGiuseppe Conte
Giuseppe Conte - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lãnh đạo của phong trào chính trị xã hội “5 Sao" (D5Z), cựu Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã lên tiếng phản đối việc cung cấp vũ khí cho Kiev và kêu gọi quay trở lại tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho khủng hoảng Ukraina.

"Những từ ngữ hòa bình, đàm phán, ngoại giao đã biến mất khỏi các cuộc thảo luận công khai. Tôi tự hỏi bản thân: liệu chúng ta có cam chịu với nguy cơ là chiến tranh chắc chắn sẽ xảy ra không? Khi D5Z bày tỏ phản đối, phong trào này đã cảnh báo chính xác về điều này: chiến tranh được gọi là chiến tranh", - chính trị gia nổi tiếng cho biết trong một cuộc phỏng vấn đăng trên tờ báo Công giáo Avvenire hôm thứ Năm.

Về vấn đề này, Conte nhắc lại lời của Tổng biên tập ấn phẩm này, Marco Tarquinio, rằng "tất cả các cuộc chiến tranh đều có lý do, nhưng chỉ có hòa bình mới có ý nghĩa".
"Tôi muốn nhiều người chia sẻ quan điểm này một cách thành tâm. Một chính sách bắt kịp với thời đại sẽ mở ra cuộc thảo luận về sự cần thiết phải chấm dứt chạy đua vũ trang và không chỉ ở Ukraina", - cựu thủ tướng nhấn mạnh.
Quang cảnh tòa nhà của Cơ quan Cảnh sát Liên minh Châu Âu (Europol) ở The Hague - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Kiev yêu cầu Europol cung cấp bằng chứng về việc bán vũ khí ở chợ đen
Conte từ lâu đã lên tiếng thay mặt D5Z phản đối việc EU tham gia chạy đua vũ trang liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraina và chống lại việc cung cấp vũ khí hạng nặng ngày càng tăng cho Kiev, vì điều này có thể dẫn đến leo thang xung đột. Về vấn đề này, ông đã nhiều lần chỉ ra rằng những người ủng hộ ông phản đối "sự hỗ trợ quân sự không tương ứng với logic phòng thủ" và có thể dùng để tiến hành các hoạt động phản công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала