- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ tuyên bố không cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina

© AP Photo / Nati HarnikNgười đứng đầu Bộ Chỉ huy Chiến lược Hoa Kỳ, Đô đốc Charles Richard,
Người đứng đầu Bộ Chỉ huy Chiến lược Hoa Kỳ, Đô đốc Charles Richard, - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc sử dụng bất kỳ hình thức vũ khí hạt nhân nào trong cuộc xung đột ở Ukraina sẽ là "hoàn toàn không thể chấp nhận được" và sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, Charles Richard, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Chiến lược Hoa Kỳ (STRATCOM), cho biết hôm thứ Năm.

"Việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc xung đột này ở bất kỳ quy mô nào sẽ là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với chúng tôi và phần còn lại của thế giới - một bước đi như vậy sẽ kéo theo những hậu quả nghiêm trọng", - Richard nói, phát biểu trong một hội nghị chuyên đề quốc phòng được tổ chức tại Lầu Năm Góc.

vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Ba Lan: Phương Tây có quyền cung cấp vũ khí hạt nhân cho Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin, vài ngày sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina vào tháng 2, đã đặt các lực lượng răn đe chiến lược, bao gồm vũ khí hạt nhân, trong tình trạng báo động đặc biệt. Về vấn đề này, Điện Kremlin tuyên bố Nga không có kế hoạch sử dụng vũ khí hạt nhân. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hồi tháng 4 đã phát biểu về những rủi ro "rất đáng kể" của một cuộc chiến tranh hạt nhân, nhưng nhấn mạnh quan điểm chính của Nga là việc sử dụng vũ khí hạt nhân là không thể chấp nhận được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала