Iran bác bỏ cáo buộc của Mỹ về vụ chuẩn bị ám sát Bolton và Pompeo

© AFP 2023 / Atta KenareIran
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Iran gọi cáo buộc của Hoa Kỳ về việc một thành viên IRGC cố gắng tổ chức ám sát cựu cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton, là nực cười và vô căn cứ, đồng thời cảnh cáo Mỹ không được có bất kỳ hành động nào chống lại công dân Iran. Reuters đưa tin, dẫn lời người phát ngôn BNG nước này Nasser Kanaani.
Hôm thứ Tư, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ buộc tội một công dân Iran đồng thời là thành viên của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo (IRGC) là Shahram Poursafi, 45 tuổi, đã cố gắng tổ chức ám sát cựu cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton từ hồi tháng 10/2021. Theo Bộ Tư pháp, bị cáo đã đưa ra mức thưởng 250 nghìn USD cho việc loại bỏ ông Bolton, sau đó đồng ý tăng số tiền lên 300 nghìn USD.
Những người đàn ông giơ cao chân dung tướng Qassem Soleimani, người bị hạ sát trong cuộc không kích của Mỹ ở Baghdad - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Mỹ sợ bị Iran ám sát nhằm trả thù vụ ám sát tướng Soleimani
Trang Axios cũng trích dẫn một nguồn tin cho biết âm mưu ám sát còn có một mục tiêu nữa là Mike Pompeo, người từng đứng đầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.
“Iran mạnh mẽ cảnh cáo bất kỳ hành động nào chống lại công dân Iran bằng những lời buộc tội nực cười và vô căn cứ này”, - ông Kanaani nói.
Sau đó Cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan tuyên bố Washington sẵn sàng cho Iran thấy "hậu quả nghiêm trọng" nếu nước này định xâm phạm cuộc sống của công dân Mỹ, bao gồm cả các quan chức đã nghỉ hưu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала