Khởi tố vụ án "Hút máu... tình nguyện viên hiến máu"

© Sputnik / Evgeny BiyatovỐng nghiệm máu.
Ống nghiệm máu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 10 (TP.HCM) quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can với ông Hoàng Trọng An do lợi dụng vỏ bọc làm thiện nguyện "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Theo kết quả xác minh từ Cơ quan điều tra Công an quận 10, các thông tin báo Tuổi Trẻ Online phản ánh về tình trạng "hút máu tình nguyện viên" xảy ra tại Viện Tim là có.
Theo đó, ông Hoàng Trọng An với vai trò "kết nối" đã qua mặt cả tình nguyện viên - gia đình bệnh nhi và các nhân viên y tế, có hành vi đưa ra các thông tin gian dối nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác.
Các hành vi này, theo cơ quan điều tra, đủ cơ sở cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nguyễn Ngọc Triệu (Thích Đồng Huệ), bị bắt vì liên quan đến vụ giám đốc bệnh viện Q.Thủ Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức đút hàng triệu USD cho Công an nhờ chạy án
Sau khi nhận được phản ánh của báo Tuổi Trẻ, Giám đốc Viện Tim khẳng định vụ việc là "những góc khuất" mà đơn vị chưa nhìn thấy.
Từ phản ánh trên, để tránh các hành vi lợi dụng tiêu cực, Viện Tim quyết định ngưng việc nhận máu trực tiếp từ người hiến máu; đồng thời Sở Y tế TP.HCM cũng có đề nghị Viện Tim chủ động phối hợp với Bệnh viện Truyền máu - huyết học thống nhất quy trình phối hợp cung ứng máu, xây dựng kế hoạch dự trù, cung ứng máu và các chế phẩm máu.
Theo cơ quan điều tra, đến nay đơn vị đã xác minh được thêm nhiều bị hại và đang trong quá trình mở rộng điều tra vụ án.
Truyền máu, hiến máu - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Giám đốc Viện Tim nói gì về vụ việc "Hút máu... tình nguyện viên hiến máu"?
Trước đó, khi trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hoàng Trọng An vẫn nhiều lần nói rằng việc nhận tiền từ các gia đình bệnh nhi là một sự "quân bình", bởi trong quá trình làm từ thiện ông còn phải đi xin tiền mổ, kiếm người hiến máu và có lúc còn móc tiền túi trả chi phí xét nghiệm cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
"Đó là một sự quân bình của xã hội. Tôi không đưa bằng tiền mà mua thẻ cào (thẻ điện thoại), cho tình nguyện viên để có thể hỗ trợ có tiền trong điện thoại, chứ không phải mua bán", ông An nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала