- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina lại tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky  / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống phòng không đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Ukraina vào thành phố Energodar và lãnh thổ của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP), chính quyền khu vực cho biết.

"Ở Energodar kể từ tối ngày hôm qua, hầu hết đêm và kể từ sáng hôm nay toàn những tiếng ồn rất lớn. Vào đêm trước cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về các cuộc tấn công vào ZNPP, những tên ác quỷ tân phát xít cố gắng phá hoại thành phố yên bình và nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bằng tên lửa phóng loạt, pháo hạng nặng và UAV tấn công", - Vladimir Rogov, thành viên hội đồng chính của chính quyền khu vực, viết trên kênh Telegram.

Theo ông, hiện nay các vị trí hỏa lực của Lực lượng vũ trang Ukraina đang bị trấn áp.
nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga: Thế giới đang bên bờ vực khi Ukraina pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Vào đêm trước, đài phát thanh Sputnik đưa tin về ý định của người đứng đầu IAEA, Rafael Grossia, đích thân dẫn đầu phái đoàn chuyên gia tới nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала