Người đứng đầu Đài Loan cho biết vẫn hiện hữu mức độ đe dọa quân sự của Trung Quốc

© AFP 2023 / SAM YEHTờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng nhận định rằng người dân Đài Loan đang lo lắng rằng số phận của đảo Đài Loan có thể trở thành một con bài mặc cả cho hai cường quốc thế giới thân thiết với nhau về các vấn đề khác. Giới quan sát bình luận về phát biểu của nhà lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen. Bà đã ủy quyền cho các cơ quan chính phủ đánh giá các xu hướng tương lai của tam giác Washington-Bắc Kinh-Đài Bắc.
Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng nhận định rằng người dân Đài Loan đang lo lắng rằng số phận của đảo Đài Loan có thể trở thành một con bài mặc cả cho hai cường quốc thế giới thân thiết với nhau về các vấn đề khác. Giới quan sát bình luận về phát biểu của nhà lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen. Bà đã ủy quyền cho các cơ quan chính phủ đánh giá các xu hướng tương lai của tam giác Washington-Bắc Kinh-Đài Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mức độ đe dọa quân sự từ Trung Quốc không giảm, nhưng Đài Loan đã sẵn sàng bảo vệ tự do và dân chủ của mình, tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn nói vào hôm thứ Năm.

"Mức độ đe dọa quân sự từ Trung Quốc không hề giảm. Chúng ta không leo thang xung đột hoặc kích động tranh chấp, và kiên quyết bảo vệ chủ quyền và an ninh của đất nước. Bảo vệ tự do và dân chủ của chúng ta", - Thái Anh Văn nói tại Bộ chỉ huy tác chiến không quân Đài Loan.

Bà nói thêm nhiệm vụ của quân đội Đài Loan là sẵn sàng cho chiến tranh, nhưng không tìm kiếm nó, chấp nhận thử thách mà không nhượng bộ.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Uông Văn Bân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Quân đội Trung Quốc tuyên bố hoàn thành nhiệm vụ ngoài khơi Đài Loan

Chuyến thăm của Pelosi đến Đài Loan

Bà Pelosi đã đến sân bay Tùng Sơn của Đài Bắc, đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ kể từ năm 1997. Với cảnh báo của Chủ tịch Trung Quốc rằng "chơi với lửa có nguy cơ bị thiêu rụi” chính quyền Hoa Kỳ cam kết tôn trọng chính sách «Một nước Trung Quốc» giữ khoảng cách với chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện, tuyên bố nữ chính khách cấp cao tự quyết định về chuyến công cán này.
CHND Trung Hoa coi đảo Đài Loan là một tỉnh của nước mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc các nhà quân sự từ các nước mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала