Quốc gia có giá khí đốt cao nhất châu Âu đã thay đổi

© Fotolia / By-studiokhí đốt
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Giá khí đốt cao nhất châu Âu đã được ấn định ở Hà Lan, theo trang web thống kê năng lượng Energievergelijk.nl.
Trước đó, Thụy Điển được công nhận là quốc gia dẫn đầu về giá khí đốt ở châu Âu, người dân nơi đây trả gần 24 cent cho mỗi kilowatt giờ hoặc 2,31 euro cho mỗi mét khối khí đốt. Hà Lan, đứng ở vị trí thứ hai với 23 cent mỗi kilowatt/giờ hoặc 2,25 euro/mét khối khí đốt, đã vượt qua Thụy Điển chỉ trong vài tuần.
Theo phân tích về giá năng lượng ở 33 quốc gia châu Âu, người dân Hà Lan, nước đã ký hợp đồng mới với các nhà cung cấp dịch vụ khí đốt và điện, hiện phải trả khoảng 28 cent/kilowatt giờ, tương đương 2,76 euro/mét khối khí đốt.

Sự phụ thuộc vào Nga

Cần lưu ý rằng kinh tế của Hà Lan phụ thuộc nhiều vào khí đốt, và "nếu nguồn cung cấp khí đốt giảm và Nga khóa van khí đốt, điều đó sẽ ngay lập tức được cảm nhận."
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Châu Âu quyết định tước đoạt khí đốt của các nước đang phát triển
Trước đó, có tin rằng cư dân Hà Lan sẽ ký hợp đồng mới với các nhà cung cấp dịch vụ tiện ích cho khí đốt và điện, sẽ trả thêm 4.000 euro cho khí đốt và điện hàng năm so với năm ngoái. Các phương tiện truyền thông Hà Lan cũng viết rằng người Hà Lan tích trữ củi cho mùa đông để sưởi ấm ngôi nhà của họ trong bối cảnh giá khí đốt tăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала