- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Đức: việc khôi phục Ukraina sẽ lớn hơn "kế hoạch Marshall"

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc khôi phục Ukraina sẽ lớn hơn "Kế hoạch Marshall" và sẽ tiêu tốn hàng tỷ USD, trong khi các vấn đề ký kết hiệp ước hòa bình chỉ thuộc thẩm quyền của người Ukraina, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết tại một cuộc họp báo lớn vào mùa hè ở Berlin.

“Việc ký kết hòa bình chỉ có thể thực hiện được theo những điều kiện mà Ukraina cho là đúng đắn cho mình… Chỉ có tổng thống Ukraina, chính phủ, quốc hội, người dân Ukraina mới có thể nói: đây là một quyết định mà chúng tôi cho là đúng đắn. Dựa trên điều này, một hòa bình cưỡng bức sẽ không công việc… Xuất phát từ điều này, hòa bình cưỡng bức không có tác dụng. Đó là điều hiển nhiên, theo quan điểm của tôi, Và vì vậy, chúng ta rất cần tiếp tục hỗ trợ Ukraina về tài chính và quân sự, với các nguồn cung cấp vũ khí, như chúng ta đã làm cho đến nay. Đồng thời, chúng ta phải giải quyết vấn đề tái thiết - cơ sở hạ tầng, các tòa nhà, trường học... Sự phá hủy thực sự nghiêm trọng, sẽ tiêu tốn hàng tỷ đồng", Scholz nói và nói thêm rằng "đó là một nhiệm vụ to lớn được mô tả rất đại khái như một 'kế hoạch Marshall', còn lớn hơn thế nữa".

Trước đó, chính Scholz đã nói rằng việc khôi phục Ukraina sẽ đòi hỏi một "Kế hoạch Marshall" mới, thủ tướng cho biết điều này sau kết quả của hội nghị thượng đỉnh G7, được tổ chức vào tháng 6 tại Bavaria. Ông Scholz nói rằng cuộc thảo luận về chương trình khôi phục Ukraina đang được tiến hành giữa G7 và EU.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Hoa Kỳ. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky đề nghị EU giúp khôi phục Ukraina

Kế hoạch Marshall là gì?

"Kế hoạch Marshall" là tên gọi của chương trình viện trợ cho châu Âu sau Chiến tranh thế giới thứ hai, do Ngoại trưởng Hoa Kỳ George Marshall đưa ra vào năm 1947.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала