Tướng quân đội cho biết Ba Lan mua HIMARS để thay thế pháo truyền thống

CC BY 2.0 / U.S. Army National Guard/Spc. Stephen M. Wright / HIMARSHệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ba Lan quyết định mua 500 hệ thống tên lửa HIMARS của Mỹ với các tên lửa có độ chính xác cao nhằm thay thế pháo binh truyền thống và giảm vai trò của máy bay tấn công, Tướng quân đội Yury Baluyevsky, cựu Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga (2004-2008) nhận định.

"Chúng tôi đã thấy một số xu hướng nhất định hiện nay, đó là quyết định của Ba Lan mua ngay 500 hệ thống tên lửa HIMARS của Mỹ với các tên lửa chính xác cao GMLRS, GMLRS ER, ATACMS, và trong tương lai sẽ là PrSM. Không thể loại trừ khả năng rằng sẽ xuất hiện nhóm vũ khí chính xác tầm xa trên mặt đất như vậy, với điều kiện nó được cung cấp đủ số lượng tên lửa dẫn đường chính xác, cũng như khả năng trinh sát và xác định mục tiêu thích hợp, nhằm thay thế pháo binh truyền thống, đang dần dần đóng vai trò phụ trợ, cũng như tầm quan trọng của máy bay cường kích sẽ bị giảm đáng kể", - trích lời tựa của tác giả Baluyevsky cho cuốn sách của Trung tâm phân tích chiến lược và công nghệ "Những cuộc chiến tranh lạ - mô hình mới" xuất bản hôm thứ Tư.

Ngoài ra, vị tướng cũng lưu ý, mỗi tiểu đoàn bộ binh có thể có một dàn tên lửa chính xác cao như vậy và triển khai các hình thức tác chiến mặt đất mới và yểm trợ hỏa lực tầm gần, kể cả ở phạm vi chưa từng có đối với các đơn vị cấp chiến thuật và tiểu đơn vị.
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dự đoán HIMARS của Mỹ ở Ukraina sẽ bị máy bay không người lái Iran hủy diệt

"Việc sử dụng ồ ạt các loại vũ khí như vậy từ cả mặt đất và tàu sân bay trong tương lai có thể thay đổi hình thức và phương pháp tiến hành các hoạt động tác chiến mặt đất, tạo ra một dạn cơn mưa đạn có độ chính xác cao, các phương tiện bọc thép và pháo binh ở dạng truyền thống sẽ dần dần lạc hậu, vì xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và súng sẽ không sống sót được khi đạn dược chính xác cao được sử dụng, và xe tăng cũng không thể ra được khoảng cách an toàn để sử dụng vũ khí chính của mình", - cựu Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала