Việt Nam bắt Thiếu tá Quân đội Hoàng Văn Minh vụ tông tử vong nữ sinh Hồ Hoàng Anh

© Ảnh : THIỆN NHÂNHiện trường vụ học sinh tử vong
Hiện trường vụ học sinh tử vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
Liên quan đến vụ nữ sinh Ninh Thuận Hồ Hoàng Anh bị quân nhân tông tử vong, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không – Không quân đã ra lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt để tạm giam với Thiếu tá Hoàng Văn Minh, trợ lý Tài chính Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.
Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận đã quyết định kỷ luật 5 cán bộ bác sĩ, nhân viên cơ sở y tế này sau khi thừa nhận có sai sót trong quá trình lấy mẫu máu và thực hiện đo nồng độ cồn nạn nhân với “kết quả không chính xác và không đáng tin cậy”.

Bắt giam quân nhân Hoàng Văn Minh

Ngày 11 tháng 8, Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không – Không quân đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Thiếu tá Hoàng Văn Minh liên quan vụ tai nạn khiến nữ sinh lớp 12 trường THPT Lê Quý Đôn tử vong.
Như Sputnik đã thông tin, ông Hoàng Văn Minh, quân nhân, mang hàm Thiếu tá, 36 tuổi, là Trợ lý Tài chính thuộc Trung đoàn 937, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không – Không quân, ngụ tại phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm).
Được biết, quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Hoàng Văn Minh là động thái mới nhất liên quan đến vụ tai nạn giao thông gây xôn xao dư luận Ninh Thuận cũng như cả nước những ngày qua khiến nữ sinh Hồ Hoàng Anh, 18 tuổi, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Ninh Thuận tử vong.
Thời hạn tạm giam với Thiếu tá Hoàng Văn Minh là 2 tháng 27 ngày. Bị can Hoàng Văn Minh được tạm giam tại Trại tạm giam K35, Quân khu 7.
Cơ quan điều tra Hình sự cũng xác nhận, lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đã được gửi đến Viện Kiểm sátQuân sự khu vực 2, Quân chủng Phòng không - Không quân để phê chuẩn.
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Nữ sinh Hồ Hoàng Anh bị quân nhân PK-KQ đâm tử vong, vì sao bên Quân đội giờ mới khởi tố?
Trước đó, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không – Không quân đã thi hành quyết định khởi tố vụ án. Ngày 7/8, Cơ quan điều tra Quân đội cũng đã có thông báo gửi đến Công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận về kết quả giải quyết nguồn tin tội phạm.
Thông báo nêu rõ, vào khoảng 8h ngày 28/6, quân nhân Hoàng Văn Minh đã điều khiển xe ô tô mang BKS 85A - 074.07 lưu thông trên đường 16 Tháng 4, TP Phan Rang - Tháp Chàm.
Khi đến gần cổng Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Ninh Thuận (Vietinbank Ninh Thuận), quân nhân Hoàng Văn Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng.
Tuy nhiên, trong quá trình chuyển hướng đã va chạm với xe máy mang biển số BS 85R9 - 1279 do em Hồ Hoàng Anh điều khiển đi cùng chiều. Vụ tai nạn làm nữ sinh bị ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng, tử vong.
Ngày tử vong 28/6 cũng là ngày nữ sinh lớp 12 Hồ Hoàng Anh đi lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trên đường về nhà thì gặp tai nạn giao thông và bị xe của Thiếu tá Hoàng Văn Minh đâm trúng.

Kỷ luật 5 cán bộ vụ sai sót đo nồng độ cồn nữ sinh

Ngày 9/8, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận đã họp kỷ luật 5 cá nhân liên quan đến sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh.
Theo đó, ông Trương Khắc Chí, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận xác nhận, Hội đồng kỷ luật bệnh viện này đã có quyết định kỷ luật đối với 5 cán bộ liên quan đến sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh Hồ Hoàng Anh.
Nơi tử vong của nữ sinh Hồ Hoàng Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Vụ nữ sinh Hồ Hoàng Anh: Bệnh viện thừa nhận sai sót, sẽ kiểm điểm cá nhân vi phạm
Phó Giám đốc Bệnh viện Ninh Thuận cho hay, Hội đồng kỷ luật bệnh viện đã chia ra 2 nhóm gián tiếp và trực tiếp liên quan đến sai sót nghiêm trọng này. Trong đó, đối với nhóm gián tiếp bị xử lý hạ bậc thi đua theo quy chế thi đua khen thưởng của bệnh viện. Còn nhóm trực tiếp là những cá nhân liên quan trực tiếp đến kết quả từ khâu xét nghiệm, trả kết quả của em Hồ Hoàng Anh.
Cụ thể, Trưởng khoa Hóa sinh - Vi sinh cùng Kỹ thuật viên trưởng và một kỹ thuật viên khác được xác định trực tiếp thực hiện xét nghiệm, bị kỷ luật cảnh cáo. Hai cán bộ trực tiếp ký trả kết quả và nhân viên nhập kết quả thiếu kiểm soát, bị kỷ luật hình thức khiển trách.
Đồng thời, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận cũng đang hoàn tất báo cáo vụ việc gửi Sở Y tế Ninh Thuận và Bộ Y tế theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала