Việt Nam khẩn trương nghiên cứu sản xuất thuốc đậu mùa khỉ

© Ảnh : CDCVirus đậu mùa khỉ dưới kính hiển vi điện tử
Virus đậu mùa khỉ dưới kính hiển vi điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ Y tế sẽ ưu tiên tối đa để cấp giấy đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu, nguyên liệu làm thuốc điều trị đậu mùa khỉ tại Việt Nam theo đúng quy định khi bệnh này đang có diễn biến phức tạp.
Theo Hướng dẫn chẩn đoán điều trị của Bộ Y tế, các thành phần thuốc Tecovirimat, Brincidofvir, Cidofovir, Probenecid được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo sử dụng. Hiện nay, vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ cũng đã được cấp phép lưu hành ở một số nước.
На этом снимке 1997 года изображены тыльные поверхности рук пациента с обезьяньей оспой, у которого были обнаружены появление характерной сыпи в период выздоровления - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
TP.HCM thực hiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh ngăn ngừa đậu mùa khỉ
Động thái này được Bộ Y tế đưa ra trước bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã bắt đầu tăng cường nghiên cứu các thuốc mới để có giải pháp hiệu quả hơn trong điều trị cho người bệnh.
Để đẩy nhanh việc tiếp cận thuốc mới cho điều trị bệnh đậu mùa khỉ, Cục QLD đề nghị các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc tăng cường nghiên cứu, cập nhật xu thế nghiên cứu sản xuất thuốc điều trị và vắc xin phòng bệnh đậu mùa khỉ trên thế giới, tiếp cận nguồn cung cấp nguyên liệu làm thuốc nêu trên, nhập khẩu về Việt Nam để chủ động nghiên cứu và sản xuất thuốc.
Bệnh đậu mùa khỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Ngành y tế họp khẩn ứng phó với đậu mùa khỉ
Ngoài ra, các đơn vị nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc cần chủ động liên hệ với các nhà sản xuất nước ngoài để có thể tiếp cận nguồn cung các thuốc nêu trên và rà soát nhu cầu của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Lãnh đạo Cục Quản lý Dược cam kết sẽ ưu tiên tối đa để cấp giấy đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc này theo đúng quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала