Việt Nam sẽ ghi “nơi sinh” vào hộ chiếu mẫu mới khi được yêu cầu

© Ảnh : CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH HÀ TĨNH/Hoàng LaCó tất cả 54 điểm đến mà công dân Việt Nam không cần xin visa trước.
Có tất cả 54 điểm đến mà công dân Việt Nam không cần xin visa trước.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước câu hỏi của phóng viên về tình hình cấp thị thực đối với hộ chiếu mới của Việt Nam, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin về vấn đề này.
Tại buổi họp báo ngày 11/8, bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:

“Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục quản ký xuất nhâp cảnh và Cục lãnh sự đã làm việc với các ĐSQ Đức và CH Czech, Tây Ban Nha về việc các quốc gia này tạm dừng cấp thị thực cho hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam. Trên trang thân nhân của hộ chiếu này không chứa thông tin về nơi sinh. Tại cuộc gặp giữa đại diện Bộ Ngoại giao và Bộ Công an đã nêu quan điểm xử lý vấn đề này của Việt Nam. Theo đó, thống nhất trước mắt sẽ ghi bị chú “nơi sinh” vào hộ chiếu mới khi có yêu cầu đề nghị”.

hộ chiếu mới của Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Bộ trưởng Tô Lâm nói về việc một số nước EU từ chối cấp visa vào hộ chiếu mới của Việt Nam
Bà Hằng cho biết thêm, Bộ Ngoại giao và Bộ Công an Việt Nam cũng đề nghị các nước tháo gỡ khó khăn và sớm cấp thị thực đối với hộ chiếu mới của Việt Nam. Đồng thời, phía Việt Nam cũng hoan nghênh đại diện của ĐSQ các nước nói trên khi khẳng định phối hợp với Việt Nam tháo gỡ vướng mắc trong việc cấp thị thực cho công dân Việt Nam với điều kiện công dân cung cấp thông tin xác minh nơi sinh nhằm hoàn thiện hồ sơ xin cấp thị thực vào các nước trên.

“Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ theo dõi thường xuyên và phối hợp với Bộ Công an nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển quốc tế của công dân Việt Nam”, bà Hằng nhấn mạnh.

Du lịch quốc tế của Việt Nam chưa phục hồi?

Cũng tại họp báo, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra bình luận trước câu hỏi về việc Việt Nam chưa đạt các tiêu chí trong việc phục hồi du lịch quốc tế sau đại dịch COVID-19. Bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:
"Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn chưa chấm dứt, vẫn có diễn biến khó lường và phức tạp với biến chủng mới, khả năng lây nhiễm nhanh. Đồng thời xuất hiện chủng dịch mới như đậu mùa khỉ, một số quốc gia chưa sẵn dàng mở cửa và hạn chế đi lại. Trong đó có các quốc gia là thị trường du hàng đầu của Việt Nam. Thêm đó, nền kinh tế thế giới vẫn chịu ảnh hưởng sau đại dịch nên du lịch quốc tế, chưa khôi phục được như mong muốn. Việt Nam cũng không nằm ngoài phạm vi này”.
Chuyến tàu hoài cổ Ruskeala Express ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2022
Multimedia
Du lịch bằng tàu hỏa xuyên Việt và các tuyến đường sắt thế giới
Theo bà Hằng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tốc độ phục hồi thích ứng với tình hình mới, trong thời gian vừa qua, Bộ Ngoại giao cũng tích cực phối hợp với các bộ, ngành, các cơ quan chức năng trong nước trao đổi với các đối tác quốc tế nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho công dân nước ngoài và Việt Nam.

“Chúng tôi cho rằng, cần nâng cao hạ tầng du lịch, du lịch xanh, gắn phát triển du lịch với bảo tồn bản sắc dân tộc, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, nhân sự nhằm đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của khách du lịch. Đồng thời tăng cường truyền thông về du lịch Việt Nam ra thế giới, đặc biệt tận dụng công nghệ hiện đại với nội dung đổi mới, hấp dẫn hơn. Đây cũng là quan điểm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian tới. Về phàn mình, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Công an nghiên cứu chính sách xuất nhập cảnh mới theo quy định hiện hành", bà Hằng thông tin thêm.

Hiện Việt Nam tăng cường trao đổi đàm phán công nhận hộ chiếu vaccine, thúc đẩy ký kết các hiệp ước quốc tế về xuất nhập cảnh giữa các nước. Trên thực tế, Việt Nam là một trong các quốc gia phục hồi chính sách xuất nhập cảnh sớm nhất trên thế giới từ ngày 15/3/2022 bằng việc nối lại cấp thị thực với các nước.
Hình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
2 nghệ sĩ Việt vướng cáo buộc hiếp dâm đã được tại ngoại về nước?

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã về nước?

Tại họp báo cùng ngày, Bộ Ngoại giao Việt Nam xác minh thông tin hai nghệ sĩ Việt Nam là Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng, bị nghi dính cáo buộc hiếp dâm tại Tây Ban Nha, đã trở về nước.
"Ngày 8/8 vừa qua, ĐSQ Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết, ngày 3/8 Tòa án đã trả hộ chiếu cho hai công dân Việt Nam do luật sư người địa phương liên lạc với tòa án. Hai công dân này đã được ĐSQ Việt Nam tại Tây Ban Nha khẳng định đã rời Tây Ban Nha, tôi thấy báo chí Việt Nam đưa tin họ đã về đến Việt Nam", bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.
Ngoài ra, Bộ ngoại giao cũng chỉ ĐSQ Việt Nam tại Tây Ban Nha trong thời gian tới khi vụ việc vẫn được các cơ quan chức năng sở tại điều tra, thực hiện quá trình tố tụng, sẽ cần theo dõi và phối hợp với cơ quan chức năng trong nước để đảm bảo quyền và lợi ích công dân Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала