3 xe địa hình UAZ Hunter Expedition do Nga sản xuất được tặng cho Quân đội Việt Nam

© Ảnh : Cơ quan Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam3 tàu viễn chinh UAZ Hunter, được chuyển giao cho Phòng Nghiệp vụ Tìm kiếm cứu nạn Bộ Tổng Tham mưu tại Hà Nội
3 tàu viễn chinh UAZ Hunter, được chuyển giao cho Phòng Nghiệp vụ Tìm kiếm cứu nạn Bộ Tổng Tham mưu tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
Ba chiếc xe địa hình UAZ Hunter Expedition với sức mạnh và độ bền vượt trội do Liên bang Nga sản xuất đã được tặng cho Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu, Quân đội nhân dân Việt Nam.
Đây là món quà đặc biệt của Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, tượng trưng cho tình cảm của những người con từ 3 miền đất nước hiện đang sinh sống và làm việc tại Nga hướng về Tổ quốc thân yêu và là lựa chọn hoàn hảo cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn Việt Nam.

Bàn giao 3 xe UAZ Hunter Expedition do Nga sản xuất cho QĐNDVN

Thông tin được Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đăng tải cho biết, ngày 11/8, tại Hà Nội, Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga đã tiến hành bàn giao 3 chiếc xe địa hình UAZ Hunter Expedition tặng cho Cục Cứu hộ-Cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam.
Dự Lễ tiếp nhận bàn giao có đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt - Nga, Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Cục Cứu hộ-Cứu nạn và một số cơ quan, đơn vị liên quan.
Phát biểu tại lễ bàn giao, bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, Đại tá Phạm Hải Châu, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam nêu rõ, 3 xe UAZ Hunter Expedition do Nga sản xuất này là “món quà vô cùng có ý nghĩa.

“Với đặc thù là cơ quan thường xuyên sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật do Nga sản xuất, chúng tôi hiểu rất rõ đặc tính các sản phẩm của Nga. Ba chiếc xe được bàn giao hôm nay là món quà rất có ý nghĩa, đúng vào thời điểm cơn bão số 2 đang đổ bộ vào miền Bắc”, Đại tá Phạm Hải Châu khẳng định.

Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn cũng nhấn mạnh rằng, món quà này thể hiện tình cảm của kiều bào tại Nga hướng về Tổ quốc, góp phần tích cực vào công tác phòng chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn ở Việt Nam.
Về phần mình, ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt – Nga chia sẻ, đây là món quà thể hiện tấm lòng của những người Việt Nam ở Liên bang Nga hướng về Tổ quốc, trong đó có nhiều người điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng vẫn dành một phần thu nhập của mình hỗ trợ đồng bào trong nước.

“Tôi tin tưởng rằng 3 chiếc xe này sẽ rất hữu ích cho công tác cứu hộ, cứu nạn trong thời gian tới”, - ông Khánh nói.

© Ảnh : Cơ quan Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam3 tàu viễn chinh UAZ Hunter, được chuyển giao cho Phòng Nghiệp vụ Tìm kiếm cứu nạn Bộ Tổng Tham mưu tại Hà Nội
3 tàu viễn chinh UAZ Hunter, được chuyển giao cho Phòng Nghiệp vụ Tìm kiếm cứu nạn Bộ Tổng Tham mưu tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
3 tàu viễn chinh UAZ Hunter, được chuyển giao cho Phòng Nghiệp vụ Tìm kiếm cứu nạn Bộ Tổng Tham mưu tại Hà Nội

Mẫu xe địa hình Nga UAZ Hunter Expedition có gì đặc biệt?

Ở Việt Nam, trên thực tế, cái tên UAZ Hunter không hề xa lạ với cộng đồng yêu xe, nhất là những tay lái có đam mê “phượt” off-road. UAZ Hunter được coi là “hậu duệ” của chiếc UAZ-469, ra đời từ năm 1971 và đã chinh phục được người yêu xe ở Việt Nam về chất lượng, độ bền và khả năng vượt đường trường hoàn hảo.
Phiên bản Hunter Expedition trên thực tế là bản UAZ Hunter mới, được trang bị sẵn một loạt các phụ kiện thiết yếu cho những chuyến thám hiểm off-road với màu đỏ đầy đam mê, mạnh mẽ cùng bộ khung gầm chắc chắn.
UAZ Hunter Expedition sử dụng động cơ xăng 2.7 L với lực mô-men xoắn lớn nhất 210 N.m, cùng công suất cực đại 128 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 tốc độ. Xe được dẫn động 2 cầu với cần số phụ cài chế độ 4H, 4L, 2H.
So với các phiên bản UAZ Hunter thường, nhà sản xuất có sự đầu tư rất lớn cho bản Hunter Expedition khi thay thế bộ cản xe (bumper – hay ba-đờ-sốc theo cách nói nôm na của người Việt) bằng thép vững chắc phía trước xe.
Đây cũng đồng thời là điểm gắn tời điện cứu hộ trong trường hợp sa lầy hay vào địa hình trũng.
Ngoài ra, UAZ Hunter Expedition được thiết kế sẵn bậc lên xuống hai bên và thùng xe chứa đồ lớn trên mui bằng thép tiện lợi, chắc chắn.
Mẫu UAZ Hunter đặc biệt này cũng trang bị sẵn lốp gai BFGoodrich T/A, giúp cho khoảng sáng gầm được nâng cao thành 241mm và tăng độ bám đường ở các địa hình trắc trở như các khu vực vùng sâu, vùng xa của Việt Nam, nhất là những nơi chưa được trải nhựa.
Điểm đặc biệt của UAZ Hunter Expedition còn nằm ở chỗ, mẫu xe được trang bị cả hệ thống sưởi, với nội thất được bọc vải chống nước chất lượng cao giúp cho việc di chuyển trong thời tiết khắc nghiệt được thoải mái và an tâm hơn.
Bên cạnh đó, UAZ Hunter Expedition còn sở hữu nắp thùng sau như kiểu xe bán tải đa năng, giúp nâng lật linh động, hỗ trợ khả năng chất dỡ hàng hóa linh hoạt.
UAZ đã công bố những hình ảnh về mẫu Hunter thế hệ mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2021
«Dành cho người khắc nghiệt»: Dân Bulgaria ngưỡng mộ xe Nga UAZ

Tình yêu Tổ quốc

Chia sẻ nhiều cảm xúc, tình cảm thiêng liêng tại buổi lễ, bà Phạm Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga bày tỏ nhiều điều về món quà đặc biệt là 3 chiếc xe địa hình UAZ Hunter Expedition do Nga sản xuất được tặng cho Quân đội Việt Nam lần này.
Theo bà Xuân, sự phát triển của nền kinh tế và tác động của biến đổi khí hậu đòi hỏi công tác cứu hộ, cứu nạn phải thích ứng và sẵn sàng với các tình huống ngày càng phức tạp hơn.

“Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn Việt Nam trong mọi tình huống đã cố gắng hết sức mình để thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng dấn thân vào rủi ro, nguy hiểm để cứu trợ và hạn chế thiệt hại, khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ gây ra”, - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga nhấn mạnh.

Bà Phạm Thanh Xuân cho biết, với truyền thống đoàn kết và luôn hướng về Tổ quốc, nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần của những người trực tiếp làm công tác cứu hộ, cứu nạn tại Việt Nam, Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, thông qua Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga - Việt “Truyền thống và hữu nghị” đã phát động phong trào quyên góp và mua 3 chiếc xe địa hình UAZ Hunter Expedition do Nga sản xuất tặng Cục Cứu hộ-Cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam.

“Ba chiếc xe này tượng trưng cho tình cảm của những người con từ 3 miền đất nước, hiện đang sinh sống và làm việc tại Liên bang Nga, thiết thực hướng về Tổ quốc thân yêu của mình”, - bà Xuân xúc động chia sẻ.

UAZ Hunter Expedition là lựa chọn hoàn hảo cho lực lượng cứu hộ Việt Nam

Theo bà Phạm Thanh Xuân, tiêu chí quan trọng của Quỹ “Truyền thống và hữu nghị” là thúc đẩy phát triển hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga.
Đại diện Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết, từ năm 2016, Chính phủ Liên bang Nga và Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Nghị định thư hỗ trợ sản xuất xe có động cơ tại Việt Nam.
Trong số các nhiệm vụ được quy định trong Nghị định thư có việc thành lập một liên doanh để sản xuất và lắp ráp xe địa hình UAZ cùng các linh kiện và phụ tùng thay thế.
Do đó, theo bà Xuân, việc đưa 3 chiếc xe UAZ địa hình về Việt Nam là cơ hội để các thiết bị chuyên dụng sản xuất tại Nga vốn rất thân thuộc và phổ biến tại Việt Nam được thể hiện các tính năng ưu việt trong các điều kiện đặc biệt phức tạp.
Bà Phạm Thanh Xuân nhấn mạnh, mẫu xe (UAZ Hunter Expedition) được lựa chọn có một số đặc điểm cho phép làm việc trong các điều kiện thời tiết và địa hình khó khăn.
 UAZ Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2021
Nhật Bản thừa nhận sự độc đáo của xe UAZ Nga
Việc sử dụng các phương tiện địa hình này trong các hoạt động nghiệp vụ của Cục Cứu hộ-Cứu nạn sẽ thể hiện rõ những lợi thế thiết thực của những mẫu xe UAZ này.

“Chúng tôi tin tưởng rằng 3 chiếc xe chuyên dụng này sẽ góp phần hữu ích vào công việc của những người làm công tác cứu hộ, cứu nạn tại Việt Nam và góp phần tăng cường mối quan tâm của các đối tác tiềm năng Việt - Nga trong việc tạo liên doanh”, - lãnh đạo Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала