Bắc Kinh cảnh báo Mỹ không nên chống lại 1,4 tỷ người Trung Quốc

© AP Photo / Dita AlangkaraBộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị dự khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 ở Nusa Dua
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị dự khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 ở Nusa Dua - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Vương Nghị nói rằng việc gây thù với một dân tộc hơn 1,4 tỷ người là vô ích và sẽ không kết thúc tốt đẹp. Ông tuyên bố điều này với truyền thông địa phương tại cuộc họp báo thường kỳ.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đã trả lời câu hỏi về tình hình liên quan Đài Loan và chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới đó, lưu ý rằng chuyến thăm của bà tới hòn đảo này được sắp xếp để nhằm một mục đích là "khiêu khích chính trị và gây căng thẳng ở eo biển Đài Loan".
Ông Vương Nghị nhắc lại một lần nữa rằng Trung Quốc đã kịp thời thông báo và giải thích quan điểm của mình về vấn đề này với phía Mỹ, kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình.
“Mỹ đã tung ra thông tin sai lệch để biện minh cho chuyến thăm của Pelosi. Chúng tôi ngay lập tức chỉ ra rằng hành động của họ là hết sức quá đáng và vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc "một Trung Quốc", xâm phạm chủ quyền đất nước và chà đạp thô bạo lên các chuẩn mực trong quan hệ quốc tế. Việc Hoa Kỳ vi phạm các cam kết và cố ý khiêu khích về vấn đề Đài Loan có thể phá hoại thêm uy tín của họ. Cuộc chiến chống lại hơn 1,4 tỷ người Trung Quốc là vô ích và sẽ không bao giờ kết thúc tốt đẹp”, - nhà ngoại giao nói.
Hoa Xuân Oánh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc chạm vào vết thương lớn nhất của Hoa Kỳ
Ông Vương Nghị nói thêm rằng đề xuất của Trung Quốc đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ rộng rãi. Nga, Campuchia, Lào, Indonesia, Brunei, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Bangladesh, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, New Zealand và các nước khác tại các cuộc họp song phương và đa phương đã nói rõ rằng họ tuân thủ chính sách "một Trung Quốc" và là những người ủng hộ môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực.

“Vào ngày 3 tháng 8, G7 đã tuyên bố sai sự thật rằng các biện pháp đối phó của Trung Quốc đã làm leo thang căng thẳng. Tại cuộc họp, chúng tôi đã xóa tan nhận định sai lầm của họ sau khi nhấn mạnh rằng phản ứng của Trung Quốc là chính đáng, hợp lý, cần thiết và phù hợp. Người đang thay đổi hiện trạng ở eo biển Đài Loan không phải là Trung Quốc, mà là Hoa Kỳ, quốc gia đang định sử dụng Đài Loan để kiểm soát Trung Quốc”, - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала