Các nhà sử học nói với Biden về tình trạng dân chủ đáng trách ở Hoa Kỳ

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Joe Biden phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong lễ tưởng niệm "Chiến sĩ trận vong" của Hoa Kỳ
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong lễ tưởng niệm Chiến sĩ trận vong của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà sử học Hoa Kỳ đã cảnh báo Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về tình trạng đáng trách của nền dân chủ trong và ngoài nước Mỹ, theo báo Washington Post dẫn các nguồn tin.

"Tổng thống Biden vào tuần trước, trong một trong những giai đoạn bận rộn nhất của nhiệm kỳ tổng thống, đã dành thời gian nghỉ ngơi để nhận một bài học lịch sử cá nhân kéo dài gần 2 giờ từ một nhóm học giả, những người đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng đáng tiếc của nền dân chủ trong và ngoài nước Mỹ”, - bài báo viết.

Theo nguồn tin, cuộc gặp diễn ra vào ngày 4/8. Biden, người có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus, đã tham gia trực tuyến.
Quân đội trên nền của cờ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Mỹ đang gieo rắc hỗn loạn và hủy diệt trên thế giới dưới khẩu hiệu truyền bá "dân chủ"
Theo ấn phẩm, trong cuộc họp, các nhà sử học đã so sánh tình trạng dân chủ hiện nay với năm trước Nội chiến Hoa Kỳ năm 1860, khi cựu Tổng thống Abraham Lincoln nói trước cuộc bầu cử rằng "bất kỳ nhà nào chia rẽ chống lại chính mình sẽ không đứng vững".
Họ cũng nói thêm nước này hiện có thể so sánh với trước cuộc bầu cử năm 1940, khi cựu Tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt phải vật lộn với sự đồng cảm ngày càng tăng trong nước đối với chủ nghĩa phát xít châu Âu và sự phản kháng việc đất nước tham gia Chiến tranh Thế giới thứ hai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала