- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Nga kiểm tra các xí nghiệp hóa chất ở Donbass

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhDonbass
Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia Nga đang kiểm tra các xí nghiệp hóa chất ở Donbass bị hư hại do những trận pháo kích từ phía quân đội Ukraina. Tin này do chỉ huy đội Bảo vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học thuộc Lực lượng Vũ trang Nga với bí danh «Khudozhnik» nói với các phóng viên.

"Chúng tôi được trang bị để tiến hành phân tích hầu hết các loại hóa chất tại chỗ, cũng như tham gia trinh sát về bức xạ và phân tích phổ phóng xạ", - chuyên gia này cho biết.

Theo lời ông, toàn bộ các quân nhân đang làm việc tại Donbass trước đây đều đã có kinh nghiệm giải quyết hậu quả các trường hợp bất thường khẩn cấp khác nhau. Ông nói rõ rằng trong khu vực diễn ra hoạt động chiến sự có các xí nghiệp hóa chất nằm trong vòng toạ độ tấn công của quân đội Ukraina và địa bàn của các cơ sở này có thể bị nhiễm hóa chất.
Lính Ukraina bị bắt làm tù binh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh cho biết chiến binh Ukraina chuẩn bị tấn công Donbass

"Để ngăn chặn tác động tiêu cực đến môi trường, cũng như với đời sống cư dân, chúng tôi đã quyết định tiến hành khảo sát để xác định thành phần định lượng và định tính của các chất gây ô nhiễm. Tiếp theo, nếu phát hiện có ô nhiễm hóa học, sẽ thực hiện biện pháp loại bỏ bằng cách tiêu huỷ hoặc thu hút sự tham gia của các tổ chức chuyên trách về hoạt động này", - vị chỉ huy đơn vị cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала