Đại sứ Trung Quốc tại Matxcơva kêu gọi Hoa Kỳ thức tỉnh

© Ảnh : 所有权归中俄头条所有Đại sứ Trung Quốc tại Liên bang Nga Zhang Hanhui
Đại sứ Trung Quốc tại Liên bang Nga Zhang Hanhui - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đã đến lúc Hoa Kỳ phải thức tỉnh và chấm dứt những toan tính vô ích để duy trì quyền bá chủ của nước Mỹ vốn đang ngày càng mất trọng lượng và sự tin cậycủa quần chúng. Đó là tuyên bố do Đại sứ Trung Quốc tại Nga Trương Hán Huy (Zhang Hanhui) nêu ra với Sputnik.

"Vấn đề Đài Loan là vấn đề quan trọng nhất, then chốt và nhạy cảm nhất trong quan hệ Trung-Mỹ. Bà Pelosi là chính trị gia trọng trách hàng thứ ba của Hoa Kỳ. Bà ta bay đến Đài Loan trên chuyên cơ của Chính phủ Mỹ, công khai đại diện cho Hoa Kỳ và thừa nhận rằng đó là chuyến thăm chính thức", - Đại sứ Trương nói.

Theo lời ông, điều đó thể hiện rõ rằng chuyến thăm của bà Pelosi là hành động khiêu khích chính trị lớn theo tuyến mở rộng tương tác giữa Đài Loan và Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị dự khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 ở Nusa Dua - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Bắc Kinh cảnh báo Mỹ không nên chống lại 1,4 tỷ người Trung Quốc

"Chuyến thăm hoàn toàn vi phạm nguyên tắc «Một Trung Quốc» và các điều khoản trong ba thông cáo chung Trung-Mỹ. Hành động điên rồ này đã tạo ra căng thẳng ở eo biển Đài Loan, làm tổn hại đến sự phát triển nhanh chóng và ổn định của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cũng như giáng đòn nghiêm trọng vào cơ sở chính trị của quan hệ Trung-Mỹ", - nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Đại sứ nhận xét rằng Hoa Kỳ không từ một phương tiện nào, họ chơi con bài Đài Loan để sau đó thực hiện mục tiêu kiềm chế Trung Quốc…Hoa Kỳ hoàn toàn bệnh hoạn với tâm lý Chiến tranh Lạnh. Nhưng đã đến lúc họ phải thức tỉnh và chấm dứt những toan tính thâm hiểm nhằm duy trì quyền bá chủ của nước Mỹ vốn đang ngày càng mất đi sức mạnh và niềm tin của quần chúng.
Ông Trương cũng nói thêm rằng quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ chỉ có thể tồn tại trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, chung sống hòa bình, hợp tác cùng có lợi và không đối đầu.
"Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ ngừng can thiệp vào vấn đề Đài Loan và công việc nội bộ của Trung Quốc, ngừng ủng hộ chủ nghĩa ly khai ở Đài Loan bằng mọi cách, chấm dứt lối hứa một đằng nhưng làm một nẻo", - đại sứ nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала