- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Mỹ nói về sự ngạc nhiên kỳ lạ của Mỹ vì Ukraina

© AP Photo / Alex BrandonChất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover
Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Washington đã tiếp nhiên liệu cho vũ khí và biến Kiev thành tiền đồn chống lại Moskva trong nhiều thập kỷ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi mọi thứ kết thúc trong một cuộc xung đột leo thang.
Quan điểm này được cựu cố vấn Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Đại tá Douglas Macgregor, bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
Theo ông, việc đào tạo và trang bị vũ khí cho Ukraina bắt đầu từ năm 2012. Mục tiêu chính của Hoa Kỳ là vấn đề về quyền kiểm soát của Nga đối với Crưm và cuối cùng là sự đe dọa.
Macgregor lưu ý trong mười năm, ông ta liên tục nghe thấy những lời kêu gọi làm tổn hại đến Moskva và "làm suy yếu để họ không bao giờ có thể làm lại những gì đang làm ở Ukraina".
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Mỹ nói phương Tây sẽ ngừng trang bị vũ khí cho Ukraina vào mùa thu
"Tôi nghĩ Washington ngạc nhiên. Tôi không biết tại sao, nhưng họ ngạc nhiên vì mọi thứ diễn ra đúng như cách mà nó đã diễn ra", - đại tá tóm tắt.
Trước đó, nhà ngoại giao cấp cao đã nghỉ hưu của Mỹ Chas Freeman, trong một bài báo cho The Greyzone, nói Hoa Kỳ đang tiến hành một cuộc chiến không tuyên bố với Điện Kremlin ở Ukraina để duy trì quyền bá chủ trên thế giới. Theo ông, các hành động của phương Tây khiến Moskva không còn lựa chọn nào khác ngoài sử dụng vũ lực. Đồng thời, Hoa Kỳ sẽ chiến đấu với Nga "đến người Ukraina cuối cùng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала