Điều gì có thể xảy ra với Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sau cáo buộc hiếp dâm ở Tây Ban Nha?

© Ảnh : Official social page of Hoai Anh HoNhạc sĩ Hồ Hoài Anh
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sẽ lên trình diện ban lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ngày 15/8 tới đây.
Trong khi đó, Nhà hát Kịch Hà Nội và Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình (VFC), Đài truyền hình Việt Nam cũng cập nhật tin tức liên quan nam diễn viên Hồng Đăng.

Tin tức về Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sau cáo buộc hiếp dâm ở Tây Ban Nha

Như Sputnik thông tin, vụ việc hai nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, chồng ca sĩ Lưu Hương Giang) và diễn viên Hồng Đăng (Nhà hát Kịch Hà Nội) dính vào lùm xùm liên quan đến cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi ở Majorca (hay Mallorca) gây chấn động dư luận và hiện vụ việc vẫn được nhà chức trách Tây Ban Nha điều tra.
Theo đó, thiếu nữ 17 tuổi người Anh cáo buộc bị hai nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam hiếp dâm vào tối ngày 25 tháng 6, khi hai người đàn ông gặp cô gái trẻ trên bãi biển, uống rượu và thân mật với nhau – theo tin tức mà báo chí Tây Ban Nha như Majorca Daily Bulletin và Ultima Hora cập nhật.
Tiếp đó, cô gái trẻ người Anh tố cáo với cảnh sát Tây Ban Nha rằng không chỉ bị hai nghệ sĩ Việt Nam hiếp dâm mà còn bị bắt đi tắm rửa (sau khi thân mật) để xóa dấu vết.
Hình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Dù về nước an toàn, nhưng Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vẫn chưa thoát án
Tuy nhiên, kể từ sau vụ lùm xùm cáo buộc hiếp dâm nổ ra, hàng loạt từ khoá như "Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh", "Nam diễn viên 37 tuổi - nam nhạc sĩ 42 tuổi", "hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt", "Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị bắt", "Hồng Đăng bị bắt", "Hồ Hoài Anh bị bắt” nhanh chóng chiếm lĩnh trên tất cả các công cụ tìm kiếm như Google Search, Google xu hướng (Trends), Facebook Search (Meta) (Hoạt động Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga như một mạng xã hội cực đoan), Youtube (Google) tại Việt Nam.
Sau khi cung cấp lời khai và làm việc với cảnh sát, cô gái 17 tuổi cùng gia đình được xác định đã rời Majorca, trong khi đó, hai nghệ sĩ Việt Nam bị tạm giữ và chỉ được tòa án ở Palma trả lại hộ chiếu hôm 3/8, rồi trở về Việt Nam ngày 7 tháng 8.
Tối ngày 7 tháng 8, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã lên tiếng xác nhận rằng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã gọi điện thông báo về nước an toàn, tuy nhiên, cụ thể sự việc như thế nào ông Đông chưa nắm được vì chưa có báo cáo.

Hồ Hoài Anh sẽ trình diện với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Trong nước, người dân vẫn theo dõi diễn biến sự việc, nhất là những khả năng có thể xảy ra đối với Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh trong thời gian tới như kết quả điều tra hay quy trình kỷ luật đối với hai nghệ sĩ Việt khi họ xuất ngoại không xin phép.
Sau khi về nước, hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh, theo quy định, sẽ phải giải trình sự việc với đơn vị công tác cũng sẽ phải có giải trình với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội.
Chiều ngày 12 tháng 8, xác nhận với báo Dân Trí, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã yêu cầu nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trình diện vào ngày 15/8.
Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, theo phân cấp, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội đủ thẩm quyền xử lý việc giải trình của hai nghệ sĩ là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.
Nhạc Sĩ Hồ Hoài Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Bộ Văn hoá xác nhận Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã về nước
Trước đó, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thông tin, phía Học viện đã giao cho bộ phận tổ chức, khoa Âm nhạc truyền thống liên lạc với Hồ Hoài Anh và chờ báo cáo.
Theo ông Tuấn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa thể đưa ra kết luật hay hình thức kỷ luật nào với Hồ Hoài Anh. Hồ Hoài Anh phải lên cơ quan để làm giải trình về vụ việc lùm xùm như trong thời gian qua.
“Học viện sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật dự kiến trong tháng 8, sau đó mới có kết luận chính thức”, - ông Lê Anh Tuấn khẳng định.

Hồng Đăng có bị buộc thôi việc?

Trong khi đó, về phía Nhà Hát kịch Hà Nội, nơi công tác của nam diễn viên Hồng Đăng, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát cho biết, sẽ thông tin với ngay sau khi có diễn biến mới.
Trước đó, hôm 8/8, Giám Nhà Hát kịch Hà Nội thông tin với báo chí cũng cho biết, Ban Giám đốc Nhà hát đã liên lạc với Hồng Đăng, yêu cầu nam diễn viên trình diện, báo cáo, giải trình.
Về hình thức xử lý vi phạm của diễn viên, NSND Trung Hiếu cho biết sẽ đối chiếu với Luật Viên chức. Dựa trên thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng và những thông tin giải trình, Hội đồng Nhà hát sẽ tiến hành họp, sau đó có hướng giải quyết cụ thể dựa trên Luật Viên chức.
“Hình thức cao nhất là buộc thôi việc. Tuy nhiên chúng tôi phải làm việc cụ thể với diễn viên, chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng”, - NSND Trung Hiếu nhấn mạnh.
Lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ làm việc với diễn viên, báo cáo lãnh đạo Sở VHTT Hà Nội để xin ý kiến xử lý theo đúng quy định.
Đáng chú ý, NSND Trung Hiếu cũng phủ nhận tin đồn Nhà hát Kịch Hà Nội đã cho thôi việc diễn viên Hồng Đăng.
Diễn viên Hồng Đăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Tin tức Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh, nghệ sĩ Việt nghi hiếp dâm ở Mallorca, chuyện gì xảy ra?
“Với trường hợp cá nhân đi nước ngoài để xảy ra vấn đề đặc biệt nghiêm trọng mới có hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc, còn với những mức độ khác, hình thức kỷ luật có thể là khiển trách, cảnh cáo. Quyết định này còn tùy thuộc vào từng tình huống cụ thể trên thực tế”, - NSND Trung Hiếu nêu rõ.
Lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội cũng cho biết thêm, với Hồng Đăng, việc ở nước ngoài hơn một tháng là chuyện ngoài mong muốn, không phải hành động cố tình ở lại.
“Nếu cậu ấy cố tình ở lại, mới tính là vi phạm nghỉ quá số thời gian quy định”, - NSND Trung Hiếu lý giải.

Hồng Đăng và “Thương ngày nắng về”

Về phía Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam, cơ quan này cũng đã có phản hồi về các diễn biến mới liên quan nam diễn viên Hồng Đăng.
Theo đó, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam đã phản hồi phóng viên về câu hỏi, phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đưa ra thông tin khẳng định, diễn viên Hồng Đăng được trả hộ chiếu, về nước và không bị khiếu kiện.
“Đại diện VFC đã nắm được thông tin này hay chưa? Liệu với các dự án của VFC, ê-kíp có tiếp tục mời Hồng Đăng tham gia hay không”, - PV báo Dân Trí đặt vấn đề.
Theo BTV Diễm Quỳnh, Giám đốc VFC, nam diễn viên Hồng Đăng không thuộc biên chế quản lý của Đài Truyền hình Việt Nam nên phía VFC không nắm được thông tin này.
“Phía VFC sẽ không đưa ra phát ngôn, bình luận gì về sự việc”, - theo quan điểm của BTV Diễm Quỳnh.
Đại diện Trung tâm Sản xuất phim truyền hình cũng cho biết, hiện nay, về phía nam diễn viên Hồng Đăng cũng không có liên lạc gì với VFC.
Diễn viên Hồng Đăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Tin Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Thực hư 2 nghệ sĩ Việt hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi ở Tây Ban Nha
Về câu hỏi liệu sẽ có ngoại truyện phim "Thương ngày nắng về" với sự tham gia của nam diễn viên Hồng Đăng và Lan Phương hay không, BTV Diễm Quỳnh khẳng định rõ ràng, Đài truyền hình Việt Nam đã kết thúc lịch phát sóng phim Thương ngày nắng về.
“Hiện tại, chúng tôi đã kết thúc lịch phát sóng bộ phim này”, - BTV Diễm Quỳnh khẳng định.

Bộ Ngoại giao: Vụ việc vẫn được điều tra và sẽ bảo vệ quyền lợi cho công dân

Như Sputnik cập nhật, ngày 11/8, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng đã cập nhật vụ việc liên quan đến việc nhà chức trách Tây Ban Nha điều tra hai nghệ sĩ Việt cũng như trả lời vấn đề liệu có phải Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị trục xuất về Việt Nam theo quyết định của chính quyền Tây Ban Nha hay không.
Đối với những vấn đề này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngày 8/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã thông tin chính thức về vụ việc. Đại sứ quán cho biết, ngày 3/8, tòa án Tây Ban Nha trả hộ chiếu cho hai công dân do họ đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với tòa án.
Hai công dân được Đại sứ quán Việt Nam khẳng định đã rời Tây Ban Nha, và báo chí trong nước đưa tin họ đã về đến Việt Nam.
“Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam trong thời gian tiếp theo, khi vụ việc vẫn được điều tra và thực hiện quá trình tố tụng, vẫn sẽ phối hợp với các cơ quan sở tại và trong nước để thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân”, - phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала